Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng có đau không

 Niềng răng có đau không hay niềng răng đau nhất khi nào là băn khoăn của nhiều người khi đến khám tại nha khoa thẩm mỹ. Mặc dù được đánh giá là an toàn, không xâm lấn đến mô xương hàm nhưng vẫn gây cảm giác đau nhức ở một số giai đoạn nhất định. Cùng tìm câu trả lời ở bài viết sau. 

Hàm răng hô móm, khấp khểnh, lệch lạc, hở kẽ,....đều có thể điều chỉnh bằng giải pháp niềng răng. Niềng răng giúp cải thiện khuyết điểm của răng, nhưng trước đó, bạn cần phải chuẩn bị tâm lý về thời gian thực hiện kéo dài, tính thẩm mỹ của mắc cài và đau nhức ở nhiều giai đoạn khác nhau. 

Niềng răng có đau không-1
Niềng răng gây đau ở giai đoạn đầu*

Niềng răng có đau không?

Niềng răng là phương pháp được áp dụng trong các trường hợp răng hô móm, lệch lạc, răng thưa... Nhằm đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin. Tuy nhiên, lại có rất nhiều người lo lắng niềng răng có đau không nên còn đắn đo chưa thực hiện. 

Trên thực tế, trong khi niềng răng, bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức ở thời gian đầu, vì lúc này răng đang làm quen với sự có mặt của khí cụ niềng răng, với lực kéo nhất định. Nhưng chỉ sau 1- 2 tuần thì cảm giác này sẽ không còn nữa. 

Với những trường hợp đau nhức kéo dài, ngày càng nặng hơn thì có thể bạn đã gặp phải biến chứng do niềng răng không đúng kỹ thuật. Lúc này, cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và có phương pháp xử lý kịp thời. 

Bạn không cần phải quá lo lắng, mà hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm và đã từng niềng răng thành công cho nhiều khách hàng. Chỉ cần thực hiện theo lời dặn của bác sĩ, bạn sẽ nhanh chóng có được hàm răng đều đẹp.

Niềng răng có đau không-2
Đau nhức sẽ giảm dần sau vài ngày*

Niềng răng đau nhất khi nào?

Niềng răng gây đau là điều hiển nhiên và không thể tránh khỏi. Có khác nhau chỉ là mức độ chịu đau của mỗi người như thế nào. Nếu bạn là người sợ đau thì chắc hẳn cảm giác đau nhức sẽ rất nhiều và gây khó chịu trong thời gian dài. Ngoài ra, có một số giai đoạn gây đau hoặc ê buốt bạn cần lưu ý:

- Giai đoạn điều trị tổng quát: Trước khi bước vào quá trình chỉnh nha kéo dài bạn cần có 1 hàm răng khỏe mạnh, không gặp các vấn đề như sâu răng hay viêm lợi. Sâu răng sẽ được bác sĩ điều trị dứt điểm, có thể hàn trám các vị trí sâu.  Điều trị viêm lợi nếu có để hàm răng, nướu khỏe mạnh trước khi gắn mắc cài.

- Giai đoạn đặt thun tách kẽ: Có nhiều ý kiến cho răng, đây là giai đoạn đau nhất khi niềng răng. Vì thun tách kẽ được đặt vào giữa kẽ răng, có độ dày khoảng 2mm, có vai trò tách răng để tạo khoảng trống khi răng di chuyển. Quá trình đặt thun sẽ rất khó chịu, cảm giác ê nhức, vướng víu rất khó chịu. 

- Giai đoạn gắn mắc cài và dây cung: Gắn mắc cài thì sẽ không đau, chỉ hơi có cảm giác vướng khi môi má bị đẩy ra hơn so với bình thường. Trong khoảng 1 đến 2 tuần đầu vùng môi má có thể bị cọ sát, vướng víu và cộm do chưa quen. Nhưng ngay lập tức cơ thể bạn sẽ có cơ chế thích nghi và chỉ sau 1, 2 tuần bạn sẽ không cảm thấy khó chịu với mắc cài nữa.

- Giai đoạn nhổ răng: Nếu trường hợp buộc phải nhổ răng để niềng răng thì có thể bị đau sau khi nhổ bỏ răng. 

- Giai đoạn răng di chuyển: Quá trình chỉnh nha bác sĩ sẽ cần thăm khám khoảng 4 đến 6 tuần 1 lần để kiểm tra răng, thay dây cung và có thể tăng lực di chuyển răng. Vì vậy bạn có thể cảm thấy hơi ê buốt, căng tức sau mỗi lần thăm khám.

Dù như thế nào đi chăng nữa thì niềng răng có đau không vẫn được kiểm soát tốt bởi bác sĩ và sự phối hợp của người niềng răng. Bạn cần tìm hiểu địa chỉ niềng răng uy tín, chất lượng để hạn chế rủi ro không mong muốn. 

Niềng răng có đau không Reviewed by trám răng tư vấn on 20 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.