Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên bôi nghệ vào vết thương hở?

Bôi nghệ tươi vào vết thương hở quá sớm có thể gây nhiễm trùng, vùng da chuyển sang màu thâm nếu bôi không đúng cách do đó chỉ nên dùng nghệ khi vết thương đã lành hẳn, đã gỡ mài& liền da non hoàn chỉnh.

Có nên bôi nghệ vào vết thương hở? 

Theo quan niệm của dân gian, củ nghệ tươi khi bôi vào vết thương hay vết sẹo sẽ làm lành mọi vết thương, không để lại sẹo, không để lại vết thâm.

Tuy nhiên, nhiều công trình nghiên cứu cho thấy trong nghệ có tinh chất vitamin E và một số chất khác có tác dụng kích thích liền vết thương hoặc chỉ có hiệu quả tốt với những vết thương nhỏ như mụn trứng cá hay những vết thương nhỏ (khi da chỉ bị tổn thương ở bề mặt) chứ không có hiệu quả làm liền sẹo hay giảm vết thâm như dân gian quan niệm. Thêm nữa, tỷ lệ dị ứng nghệ rất cao, có thể làm vết thương thêm trầm trọng. Cách massage giúp mặt thon gọn


Việc dùng ở thời điểm nào cần phải rất thận trọng, nhất là ở những người có cơ địa dễ dị ứng. Vì nếu bôi nghệ không đúng sẽ làm loét vùng da non tại vết thương. Ngoài ra, khi vết thương chưa kịp lên da non mà đã vội vàng bôi nghệ thì có thể làm vết sẹo sau này đen bóng lại. Khi đó, nghệ không còn tác dụng làm mờ mà là tô đậm dấu ấn của sẹo.

Vì vậy, khi bị chấn thương hay phẫu thuật, tốt nhất là bạn nên giữ vệ sinh vết thương sạch sẽ. Nếu là vết thương nông, nó sẽ nhanh liền không để lại sẹo. Đừng tự ý bôi nghệ tươi khi da còn non để hạn chế tác động lên sắc tố da, khiến vùng da bị sẹo thâm đen và bóng lên. Nếu bạn muốn dùng các loại thuốc bôi chống sẹo, chống thâm nên có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Có nên bôi nghệ vào vết thương hở?

Bôi nghệ tươi trực tiếp lên da có ảnh hưởng gì không? 

Nghệ tươi lành tính, tốt cho những vết thương đã kéo da non, liền mặt như giúp tái tạo da, liền sẹo, không để lại vết thâm. Tuy nhiên, cần phải sử dụng nghệ đúng cách nếu không dễ làm vết thương thâm đen, nên bôi khi vết thương đã khô mặt, để tránh tình trạng nhiễm trùng, viêm da vết thương. 

Cách tốt nhất để bôi nghệ tươi trực tiếp lên mặt chính là nạo sạch vỏ ép lấy nước nguyên chất, bôi trực tiếp lên vùng sẹo thâm trên mặt và đắp trong vòng 15-20 phút. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nghệ tươi với các nguyên liệu khác như mật ong, chanh... Cần kiên nhẫn theo đuổi để thấy được sự cải thiện rõ rệt mà nghệ tươi mang lại. 

Cách sử dụng nghệ tươi không bị vàng da 

Bí quyết này thực ra rất đơn giản các bạn có thể áp dụng với mặt nạ bột nghệ hoặc mặt nạ nghệ tươi. Để loại bỏ màu nghệ vàng, sau khi giã mịn nghệ tươi ép lấy nước, các bạn hãy trộn chúng với sữa tươi không đường. 

Nếu như sau khi đắp mặt nạ nghệ, làn da vẫn còn vàng vàng, bạn cũng có thể lấy lòng trắng trứng gà, dầu ô liu rửa lại mặt. 

Đã có nhiều nghiên cứu khẳng định công dụng của nghệ đối với da như: tẩy tế bào chết; hỗ trợ trị mụn; hạn chế các vết nám; tàn nhang trên da nhờ tác dụng sát khuẩn, thu nhỏ lỗ chân lông, chống nhờn. 

Với những công dụng tuyệt vời này, nghệ tươi được sử dụng để chăm sóc da tại nhà rất phổ biến. Nhưng do tác dụng tẩy da chết rất mạnh nên trong thời gian sử dụng nghệ, cần phải bảo vệ da trước khi ra nắng bằng cách bôi kem chống nắng và che kín những vết thương đang được bôi nghệ để chống đen và thâm da. Nếu không được bảo vệ, vùng da sẽ dễ ăn nắng hơn gây ra tình trạng tăng sắc tố da và làm thâm các vết mụn hoặc sẹo. Khi đã bảo vệ da tốt rồi thì việc chăm sóc da bằng nghệ sẽ mang lại nhiều hiệu quả.

Bạn có biết niềng răng hô hết bao nhiêu tiền không?

Bài viết được trích nguồn từ: https://taytrangrangbanglaser.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Có nên bôi nghệ vào vết thương hở? Reviewed by trám răng tư vấn on 29 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.