Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Quy trình cạo vôi răng an toàn

Trong quá trình chúng ta ăn uống hằng ngày sẽ để lại trên răng các mảnh vụn thức ăn còn dư, lâu ngày các mảnh vụn này sẽ tích tụ lại tạo thành các mảng bám trên răng. Nếu như các mảng bám này không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho cho các loại vi khuẩn tích tụ phát triển tấn công răng miệng và tạo thành các mảng vôi có màu vàng nâu trên răng. Việc làm sạch các mảng bám trên răng được các chuyên gia gọi là cạo vôi răng. Vậy cạo vôi răng là gì? Quy trình cạo vôi răng được thực hiện như thế nào?

Vôi răng là gì? 

Vôi răng hay còn gọi là cao răng là những mảng bám đã cứng lại do bị vôi hóa trên răng và nướu. Vôi răng có tính chất cứng và rất khó có thể làm sạch nếu chỉ bằng việc vệ sinh răng miệng hàng ngày . Việc hình thành vôi răng là hiểm họa tiềm ẩn cho các bệnh về răng miệng như: viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng….làm tăng nguy cơ kích ứng nướu, tiêu xương, răng lung lay hay thậm chí là mất răng nếu không được điều trị kịp thời. nâng mũi bọc sụn bao nhiêu tiền?

Việc cạo vôi răng không quá phức tạp, tuy nhiên cần sự khéo léo của bác sĩ để tránh gây tổn thương các mô mềm hay nhiễm trùng cho bệnh nhân. Với sự phát triển trong y học nha khoa hiện nay, việc cạo vôi răng dường như đơn giản và an toàn hơn rất nhiều với máy cạo vôi siêu âm.

Quy trình cạo vôi răng an toàn

Quy trình cạo vôi răng an toàn

Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát tình hình sức khỏe răng miệng, đánh giá tình trạng vôi răng của bệnh nhân như thế nào. Chỉ định lấy cao răng và trao đổi cụ thể với bệnh nhân chi phí cụ thể.

Cạo rôi răng

Bác sĩ sử dụng đầu máy siêu âm siêu nhỏ với chuyển động rung của các bước sóng lên toàn bộ bề mặt có mảng bám, vôi răng. Những mảng bám, vôi răng sẽ được loại bỏ nhanh chóng ngay cả khi chúng nằm sâu dưới nướu hay trong các kẽ răng.

Đánh bóng răng

Sau khi hoàn tất cạo vôi răng, bác sĩ sử dụng cụ và thuốc đánh bóng cho răng, giúp răng không chỉ sạch sẽ mà còn sáng bóng, có khả năng hạn chế sự tích tụ mảng bám sau này.

Đánh bóng răng sau khi cạo

Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm giúp cho răng sạch sẽ hơn nhiều so với việc đánh răng thông thường hàng ngày. Ngoài ra nguyên lý loại bỏ mảng bám, cao răng, giúp làm sạch răng, nhịp độ rung của các đầu máy siêu âm sẽ không gây bất kỳ ảnh hưởng nào tới cấu trúc răng, men răng hay nướu răng.

Cạo vôi răng và đánh bóng giúp răng vừa sạch vừa sáng. Tuy vậy phương pháp này không thể làm răng trắng lên nhiêu cấp độ như phương pháp tẩy trắng nha khoa.

Việc cao vôi răng dù khá đơn giản nhưng để đảm bảo vôi răng được làm sạch triệt để cần phải thực hiện đúng quy trình mà các bác sĩ đưa ra để mang lại kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, để hạn chế việc tích tụ các mảng bám trên răng gây nguy hại cho răng miệng bạn nên cạo vôi răng 6 tháng/ lần và đến các trung tâm nha khoa để được các bác sĩ chuyên khoa khám nha khoa tổng quát để răng miệng luôn khỏe mạnh giúp phòng tránh các vấn đề sức khỏe khác.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
Quy trình cạo vôi răng an toàn Reviewed by trám răng tư vấn on 06 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.