Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Phân loại hàm răng bị móm

Thiếu tự tin và mặc cảm do hàm móm tồn tại trên gương mặt đã khiến nhiều người lo lắng và hoang mang. Theo đó, niềng răng mắc cài kim loại bao nhiêu tiền hiệu quả nhất là câu hỏi chung cần được giải đáp.

Phân loại hàm răng bị móm

Móm là một vấn đề khớp cắn thường gặp, có thể xảy ra do bẩm sinh, di truyền hoặc những thói quen xấu như mút tay, đẩy lưỡi… khi còn bé khiến khớp cắn bị lệch. Có thể tạm chia các trường hợp răng móm thành ba loại:

Móm do răng: Xương hàm của bệnh nhân vẫn phát triển bình thường, nhưng răng hàm trên bị cụp vào trong và răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài. Đây là một dạng móm nhẹ, thường chỉ xảy ra ở một vài răng đơn lẻ.


Móm do hàm: Xương hàm dưới phát triển quá mức, bao phủ xương hàm trên khi ngậm miệng. Ở các trường hợp móm hàm nặng, bệnh nhân thậm chí không thể khép miệng lại như mong muốn.

Móm do răng và do hàm kết hợp: Trường hợp này khá phức tạp. Không chỉ xương hàm của bệnh nhân phát triển quá mức mà các răng hàm dưới cũng mọc lệch ra ngoài.

Niềng răng móm điều trị bao lâu thời gian?

Niềng răng gần như có thể áp dụng cho mọi trường hợp móm do răng. Tác dụng lực từ các khí cụ chỉnh nha (hệ thống dây cung, mắc cài, khay niềng…) sẽ khiến các răng di chuyển về vị trí mong muốn trong một khoảng thời gian nhất định.

Theo các chuyên gia nha khoa, độ tuổi tốt nhất để niềng răng là từ 12 – 15, khi quá trình thay răng đã kết thúc và xương hàm đã phát triển ổn định. Bệnh nhân thường chỉ đeo dụng cụ niềng răng trong khoảng 12 – 24 tháng là đã có được hiệu quả phục hình như mong đợi.

Người trưởng thành vẫn có thể niềng răng, nhưng thời gian thực hiện thường kéo dài hơn, khoảng 18 – 30 tháng hoặc hơn, tùy vào cơ địa và tình trạng cụ thể của mỗi người.

Ưu điểm của phương pháp này là hiệu quả cao, ổn định, lâu dài, thậm chí vĩnh viễn nếu có biện pháp duy trì phù hợp. Bên cạnh đó, kỹ thuật này gần như không xâm lấn đến cấu trúc răng. Giúp bảo tồn tối đa răng thật cho bệnh nhân.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Phân loại hàm răng bị móm Reviewed by trám răng tư vấn on 21 tháng 2 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.