Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bà bầu chảy máu chân răng có nguy hiểm không?

Chảy máu chân răng có nguy hiểm không? Đây là bệnh lý vô cùng phổ biến từ người lớn đến trẻ nhỏ, nhưng ít ai biết rằng những triệu chứng này là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc rất nhiều bệnh răng miệng nguy hiểm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé. 

Nguyên nhân gây chảy máu chân răng là gì? 

Trước khi tìm hiểu chảy máu chân răng có nguy hiểm không, bạn cần biết được nguyên nhân gây nên tình trạng này. Cụ thể: 

- Vệ sinh khoang miệng chưa sạch sẽ: Các mẫu thức ăn sót lại trong kẽ răng nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm hại làm chảy máu chân răng. 

- Chải răng sai cách: Bị chảy máu chân răng thường xuyên có thể là do bạn đã tác động quá mạnh vào răng của mình. Điều này có thể đến từ việc bạn lựa chọn bàn chải đánh răng chưa phù hợp hoặc đánh răng sai cách. 

Bà bầu chảy máu chân răng có nguy hiểm không?-1
Chảy máu chân răng có nguy hiểm không*

- Các bệnh lí về răng miệng: Các mảng bám lâu ngày trên răng không được xử lý sẽ bị vôi hóa thành cao răng. Đây là con đường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và tấn công, gây nên các bệnh lí về răng miệng, như: viêm nướu, viêm nha chu, viêm chân răng. Đó là những bệnh lí gây nên hiện tượng chảy máu ở vùng chân răng. 

- Một số bệnh lí khác: Các bệnh về tiểu đường, suy dinh dưỡng thiếu hụt vitamin C, vitamin K cũng gây nên tình trạng chảy máu răng. Tuy nhiên, đây là những nguyên nhân chúng ta không thể tự phát hiện. Vì vậy, nếu chảy máu chân răng không có sự thuyên giảm trong nhiều ngày thì bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên do. 

Chảy máu chân răng có nguy hiểm không? 

Chảy máu chân răng có nguy hiểm không? Chảy máu chân răng là dấu hiệu của nhiều bệnh răng miệng nguy hiểm như: 

- Viêm lợi: Viêm lợi là hậu quả của việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ. Tạo điều kiện tốt cho các mảng bám, cao răng hình thành. Dần dần, lợi bắt đầu sưng lên và dễ dàng chảy máu. 

- Viêm nha chu: Đây là tình trạng nặng hơn của bệnh viêm lợi. Bệnh tiến triển âm thầm nhưng lại cho dấu hiệu dễ thấy là chảy máu răng. Các tình trạng này nếu để lâu ngày không chữa có thể gây nên các bệnh lí nghiêm trọng hơn như: áp xe chân răng, làm nhiễm trùng, lung lay và có thể mất răng hoàn toàn. 

- Áp xe chân răng: Áp xe chân răng là ổ mũ ở hốc răng do nhiễm trùng bởi vi khuẩn gây ra. Áp xe chân răng làm răng lợi đau nhói triền miên, chảy máu nhiều ở cùng chân răng, thậm chí sưng cả cùng mặt khi áp xe trở nên trầm trọng. 

Bà bầu chảy máu chân răng có nguy hiểm không?-2
Chảy máu chân răng gây nhiều biến chứng nguy hiểm*

- Tiêu xương chân răng: Tiêu xương chân răng là sự suy giảm của xương ổ răng và xung quanh chân răng về mật độ, chiều cao, số lượng và thể tích xương. Gây nên nhiều vấn đề kém thẩm mỹ cho khuôn mặt như tụt nướu, gây xô lệch, nghiêng vẹo, móm. 

- Răng lung lay, gãy rụng: Khi phần nướu bị viêm nhiễm nặng hình thành nên các túi mủ ở chân răng thì phần nướu ấy có xu hướng tách ra khỏi răng, không ôm sát chân răng nữa, chân răng có xu hướng dài ra. Kèm theo hiện tượng tiêu xương, lâu ngày có thể dẫn tới gãy rụng răng. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề chảy máu chân răng có nguy hiểm không mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng nhưng kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn.
Bà bầu chảy máu chân răng có nguy hiểm không? Reviewed by Tẩy trắng răng on 26 tháng 10 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.