Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Dấu hiệu nhận biết tủy răng chết và cách điều trị

Tủy răng chết là một bệnh lý răng miệng thường gặp ở nhiều đối tượng. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai mà còn gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của khuôn hàm. Vậy răng chết tủy do nguyên nhân gì? Cách điều trị như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Vì sao tủy răng chết?

Theo nghiên cứu nha khoa, có nhiều tình trạng dẫn đến tủy răng chết như:

- Răng bị sâu: Nếu răng bị sâu mà không được điều trị kịp thời, vi khuẩn sẽ phá hủy toàn bộ cấu trúc răng, tấn công sâu vào bên trong tủy, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm tủy răng. Tình trạng này kéo dài khiến mô tủy bị hỏng, nặng hơn là tủy hoại tử.

- Lợi bị viêm nhiễm: Khi bạn bị viêm lợi nhưng không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ phát triển đến giai đoạn viêm nha chu. Lúc đó, vi khuẩn đang trú ngụ trong túi mủ sẽ phá hủy toàn bộ cấu trúc răng, xâm nhập vào ống tủy khiến mô tủy bị viêm hay hoại tử.

Dấu hiệu nhận biết tủy răng chết và cách điều trị-1
Điều trị tủy răng chết như thế nào*

- Người bệnh gặp phải chấn thương ở răng: Một số trường hợp như ngã, va đập mạnh vào vùng miệng, nghiến răng khi ngủ, nhai thức ăn quá cứng… khiến răng bị gãy, mẽ hay vỡ, làm tủy răng bị lộ ra bên ngoài. Nếu không được điều trị sớm, vi khuẩn sẽ tấn công vào bên trong khiến mô tủy bị hoại tử.

Điều trị tủy răng chết như thế nào?

Tùy theo mức độ hư hỏng của mô tủy nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị khác nhau, nhằm đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là cách chữa tủy răng chết theo từng giai đoạn cụ thể, bạn hãy tham khảo nhé.

Lấy buồng tủy, trám bít vĩnh viễn và bọc răng sứ

Áp dụng cho những trường hợp buồng tủy đã chết, nhưng tủy ở phần chân răng chưa bị vi khuẩn tấn công và vẫn còn khỏe mạnh.

Đầu tiên, bác sĩ nạo bỏ hết mô tủy bị hư hỏng ở buồng tủy và làm sạch bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng. Sau đó, tiến hành trám nội nha vĩnh viễn bằng vật liệu nhân tạo. Cuối cùng, một mão sứ sẽ được gắn cố định lên trên răng để phục hồi lại hình dáng cũng như chức năng ăn nhai của răng.

Dấu hiệu nhận biết tủy răng chết và cách điều trị-2
Điều trị tủy răng theo các bước*

Lấy tủy toàn phần, trám bít vĩnh viễn và bọc răng sứ

Chỉ định cho những trường hợp tủy ở thân răng và chân răng đã bị phá hủy (cảm thấy những cơn đau tự phát, đau nhiều về đêm, nướu sưng đỏ và có mủ…).

Đầu tiên, bác sĩ sẽ loại bỏ hết những mô tủy đã bị hoại tử ở phần thân và chân răng. Tiếp theo, tẩy rửa sạch ống tủy bằng dung dịch sát khuẩn chuyên dụng. Sau đó, tiến hành trám bít ống tủy vĩnh viễn bằng vật liệu nhân tạo. Cuối cùng, bọc một mão sứ lên trên để bảo vệ răng thật, khôi phục lại hình dáng và chức năng ăn nhai của nó.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về những dấu hiệu và cách điều trị tủy răng chết. Hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn tình trạng này và biết thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc răng miệng hữu ích.
Dấu hiệu nhận biết tủy răng chết và cách điều trị Reviewed by Tẩy trắng răng on 28 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.