Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân răng mọc lệch ở trẻ em

Răng mọc ở trẻ em do đâu có ai biết đến không? lắng nghe các chuyên gia Nha khao nói gì về vấn đề này ở bài viết dưới đây các bạn nhé!

Nguyên nhân răng mọc lệch ở trẻ em

– Gương mặt bé không cân đối
– Trẻ có thói quen xấu như: Mút tay, ngủ thở bằng miệng, ngậm núm vú, đẩy lưỡi, chống cằm, nghiến răng, cắn chặt răng,…
– Răng sữa mọc chen chúc, tồn tại quá lâu trên cung hàm
– Răng sữa bị sâu, vỡ lớn, chết tủy có mủ ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn đang mọc bên dưới.
Trên đây là 1 số nguyên nhân gây ra hiện tượng răng mọc lệch ở trẻ em. Các bậc cha mẹ lưu ý, khi phát hiện con có những dấu hiệu trên, phải cho con đến ngay bác sỹ để được tư vấn và thăm khám kịp thời, giảm bớt nguy cơ bị lệch lạc răng của con sau này.

===>>> Giải đáp thêm: trồng răng hàm giá bao nhiêu

Cách khắc phục răng mọc lệch ở trẻ em an toàn nhất

Phương pháp tối ưu nhất khắc phục tình trạng răng mọc lệch ở trẻ em là niềng răng chỉnh nha. Không những thế, niềng răng còn giúp ngăn chặn các bệnh lý về răng miệng, tạo tiền đề tốt cho việc nắn chỉnh răng sau này.
Nguyên nhân răng mọc lệch ở trẻ em
Khắc phục tình trạng răng mọc lệch lạc ở trẻ em
Niềng răng trẻ em sẽ sử dụng khí cụ nha khoa mắc cài hoặc tháo lắp. Các khí cụ này sẽ gắn lên răng và tạo một lực kéo dịch chuyển toàn bộ hàm răng thẳng hàng nhau, các răng sẽ được di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm.
– Niềng răng bằng mắc cài dây cung: Bác sỹ sẽ gắn mắc cài cố định trên bề mặt răng, các dây cung bên trong mắc cài sẽ tạo ra lực kéo căng và dịch chuyển răng về vị trí đúng
– Niềng răng tháo lắp: Các khí cụ được làm bằng nhựa, đeo trực tiếp vào cung hàm răng. Sử dụng cách này, bé có thể tháo lắp dễ dàng. Phương pháp phù hợp điều trị cho trẻ ở giai đoạn bắt đầu mọc răng sữa đến 8 tuổi. Thực hiện niềng răng đau không thưa bác sĩ?

Khi nào điều trị răng mọc lệch ở trẻ em là phù hợp nhất?

Theo Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ, độ tuổi thích hợp để thực hiện điều trị răng mọc lệch ở trẻ em là từ 10-15 tuổi. Ở lứa tuổi này, xương hàm đang phát triển mạnh nên rất thuận lợi cho việc nới rộng và sắp xếp lại các răng. Tuy nhiên, đối với những trường hợp răng lệch lạc biểu hiện rõ, các bác sỹ sẽ giải quyết sớm hơn mà không cần đợi đến lúc răng sữa được thay thế hoàn toàn vì nếu để lâu hơn, răng sẽ lệch lạc nặng hơn.
Đặc biệt, đối với trẻ có xương hàm dưới phát triển quá mức, các bác sĩ sẽ khuyên điều trị trước 8 tuổi. Càng lớn tuổi, việc chỉnh răng càng lâu, gây khó khăn và tốn kém hơn. Điều trị răng mọc lệch ở trẻ em sớm sẽ giúp sắp xếp ngay ngắn răng mà không cần nhổ hoặc nới rộng xương hàm.
TG Trang
Nguyên nhân răng mọc lệch ở trẻ em Reviewed by Unknown on 09 tháng 11 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.