Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Giảm đau răng bằng cách nào hiệu quả?

Răng bị đau nhức là dấu hiệu của sâu răng, nứt răng, bệnh nướu răng...Những cơn nhức răng có thể kéo dài ngày này qua ngày khác khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Vậy nhức răng làm sao hết nhanh chóng khi chưa sắp xếp được thời gian đến nha sĩ? bọc răng sứ cercon có đắt không? Các bạn hãy thử ngay các cách chữa đau nhức răng tại nhà đơn giản dưới đây.

Giảm đau răng đơn giản tại nhà
Giảm đau răng đơn giản tại nhà
Cách làm giảm đau răng đơn giản bằng gừng và tỏi

Gừng và tỏi đều có tính kháng viêm và sát trùng cao. Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.

Do đó, có thể dùng gừng và tỏi để làm giảm viêm, sưng ở vùng bị sâu răng. Cách làm rất đơn giản, gừng giã nát và đắp thẳng lên phần răng bị sâu. Hoặc bạn đem tỏi nghiền nát, trộn với một chút muối và đắp lên phần răng bị sâu. Kiên trì thực hiện một vài lần trong ngày bạn sẽ thấy hiệu quả.

Cách làm giảm đau răng đơn giản bằng lá trầu

Lá trầu không được sử dụng rất nhiều trong dân gian với tính chất diệt khuẩn, kháng viêm cực tốt. Trong đó lá trầu không được dùng để chữa sâu răng rất hiệu quả. Dùng 2 – 3 lá trầu không giã nhỏ cùng với vài hạt muối rồi hòa với một chén rượu trắng.

Để 10 phút cho lắng rồi gạn lấy phần nước trong, dùng bông thấm vào vùng răng sâu đau nhức trong vòng 5 phút. Nên kiên kì thực hiện mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, sau khi dùng lá trầu không, bạn nên súc miệng lại với nước sạch, không nên nuốt.

Chườm đá lạnh - Cách làm giảm đau răng đơn giản

Đây là một phương pháp giảm đau quen thuộc. Đá lạnh có thể làm tê liệt các dây thần kinh gây đau, giúp giảm sưng, viêm. Hơn nữa, chườm đá sẽ làm cho các mạch máu co lại, không cho máu đi qua chỗ viêm, giúp giảm đi mức độ đau răng.

Bạn hãy lấy vài viên đá nhỏ cho vào khăn mỏng, mềm, sau đó chườm lên vị trí bị đau (ở bên ngoài má) một cách nhẹ nhàng. Lưu ý, không nên đặt đá trực tiếp trên răng bị đau vì có thể làm cho cơn đau nặng hơn.

Chữa đau nhức răng bằng nước muối

Lấy ​​1 thìa muối rồi hòa tan trong một cốc nước ấm. Sử dụng hỗn hợp này để súc miệng trong khoảng 30 giây rồi nhổ ra. Nó không chỉ làm giảm cường độ của cơn đau mà còn làm giảm sưng và làm sạch các mảng bám xung quanh răng. Áp dụng phương pháp này thường xuyên là cách giúp bạn tăng cường sức khỏe răng miệng hiệu quả.

Tinh dầu đinh hương chữa đau nhức răng hiệu quả

Tinh dầu đinh hương có chứa hợp chất Eugenol, nó có thể gây tê dây thần kinh và giúp bạn giảm đau nhanh chóng. Tuy nhiên bạn cần phải cẩn thận khi sử dụng tinh dầu đinh hương vì nếu sử dụng quá nhiều có thể khiến nướu răng trở nên nhạy cảm và ê buốt. Bạn chỉ cần nhỏ 1 - 2 giọt vào miếng bông rồi đặt nó vào chiếc răng bị đau trong miệng cho đến khi cường độ của cơn đau giảm xuống.

Phòng tránh sâu răng bằng cách nào

Bên cạnh áp dụng cách làm giảm đau răng đơn giản nêu trên. Để hạn chế tình trạng sâu răng bạn cần chú ý tới một số vấn đề như sau:

- Hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đường một cách thường xuyên.

- Sâu răng có thể phát triển mà bạn không hề hay biết, vì thế bạn nên đi khám nha sỹ ít nhất 1 lần/năm.

- Thường xuyên chải răng và thay đổi bàn chải đánh răng 3 tháng/lần. Súc miệng thường xuyên cũng giúp bạn tăng cường sức khỏe răng miệng.

- Tránh uống các loại đồ uống quá lạnh hoặc quá nóng nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với đau răng.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề các cách làm giảm đau răng đơn giản mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm một số kinh nghiệm cũng như kiến thức hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmattrongdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Giảm đau răng bằng cách nào hiệu quả? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 15 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.