Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân khiến tủy răng sữa bị viêm

Do vẫn chưa biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách nên trẻ em hay gặp phải các vấn đề như sâu răng hoặc viêm tủy răng. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân và cách điều trị tủy răng sữa bị viêm, bọc răng sứ có đắt không qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến tủy răng sữa bị viêm
Nguyên nhân khiến tủy răng sữa bị viêm
Nguyên nhân khiến tủy răng sữa bị viêm

Trẻ bị viêm tủy răng thông thường là do nguyên nhân sâu răng không được điều trị sớm, tình trạng sâu răng trầm trọng hơn. Lúc đó sẽ biến chứng sang viêm tủy răng, vi khuẩn sâu răng sẽ tấn công vào tủy đi qua ống ngà được gọi là sâu ngà hoặc đi qua lỗ chân răng được gọi là bệnh nha chu.

Nguyên nhân thứ 2 dẫn đến bệnh viêm tủy răng ở trẻ em là do chấn thương, trẻ bị thương gây tổn hại đến răng như gãy răng, vỡ răng hoặc chảy máu chân răng.

Có nên điều trị tủy răng sữa cho trẻ không?

Bệnh lý tủy răng với khởi phát là viêm tủy có hồi phục nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra viêm tủy cấp, sau đó tủy sẽ bị hoại tử dần đưa đến viêm tủy mãn tính rồi đến tủy chết.

Những chất hoại tử của tủy có thể thoát qua lỗ chóp chân răng gây nên những bệnh lý vùng quanh chóp, viêm tổ chức liên kết, viêm xương hàm..., hoặc tụ lại ở chân răng tạo nên u hạt, nang chân răng... Nếu không được điều trị tủy răng sữa kịp thời có thể dẫn đến mất răng. Ngoài ra, vi khuẩn có thể gây những biến chứng ở xa như viêm xoang hàm, viêm nội mạc... 

Ở trẻ em, điều trị tủy răng cũng là cần thiết để giữ răng sữa không phải nhổ sớm. Bởi vì, nếu răng sữa nhổ sớm, đặc biệt là răng hàm ở trong sẽ gây ra những hậu quả sau:

- Răng sữa tồn tại trên cung hàm tới 13 năm, nếu bé bị nhổ răng sữa sớm thì bé ăn cũng không ngon và hệ tiêu hóa cũng sẽ bị ảnh hưởng.

- Răng sữa có vai trò định hướng cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí sau này. Nếu răng sữa bị nhổ sớm, lỗ nhổ răng đó bị bít lại và cứng chắc. Sau này, khi răng vĩnh viễn mọc lên sẽ gặp khó khăn, mọc chậm và có thể sẽ mọc lệch.

- Răng sữa còn giúp xương hàm phát triển. Động tác nhai, cắn thức ăn kích thích cho xương hàm phát triển. Nếu không có răng, bé sẽ nuốt ngay thức ăn, xương hàm sẽ không được hoạt động để phát triển lớn lên cùng với cơ thể của bé.

- Răng sữa cũng là một trong những mắt xích quan trọng trong hệ thống phát âm của trẻ, bên cạnh lưỡi, họng, cuống họng, dây thanh quản... Nếu thiếu răng, đặc biệt là thiếu nhiều răng, bé sẽ không thể phát âm được tròn tiếng. Sâu răng sữa sớm là một trong những nguyên nhân khiến hàm răng vĩnh viễn sau này bị lệch lạc.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề có cần điều trị tủy răng sữa không mà bạn thắc mắc. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của trẻ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Nguyên nhân khiến tủy răng sữa bị viêm Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 30 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.