Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân răng khôn mọc lệch

Răng khôn mọc lệch khiến cho người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn và khó chịu. Tuy nhiên, nhiều người thường lo ngại về vấn đề làm thế nào để trị răng khôn mọc lệch một cách an toàn và triệt để. 

Nguyên nhân răng khôn mọc lệch

Một người bình thường sẽ có 32 chiếc răng trong đó có 4 chiếc răng khôn. Hai chiếc hàm trên và dưới, răng khôn thường phát triển khá muộn trong khi đó câu trúc răng hàm đã được ổn định không còn đủ chỗ trống trên hàm. Cho nên chúng thường tìm mọi cách để có thể chui nên. Do đó khả năng mọc lệch hoặc ngầm chèn ép vào những chiếc răng cối bên cạnh là rất cao. Nhổ răng khôn mọc lệch xong thực hiện niềng răng thì chi phí niềng răng cửa là bao nhiêu?

Nguyên nhân răng khôn mọc lệch

Vì sao nên nhổ răng khôn hàm dưới mọc lệch?

Răng khôn là chiếc răng nằm ở vị trí trong cùng của khuôn hàm, khi mọc đúng sẽ thực hiện đúng chức năng ăn nhai vốn có. Tuy nhiên, do răng khôn mọc muộn, khi xương hàm đã ổn định, nên răng khôn thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm do không đủ chỗ, gây đau nhức, phiền toái. Vì thế, không ít người đắn đo việc có nên nhổ răng khôn mọc lệch hay không.

Theo các chuyên gia, bảo tồn răng là mục tiêu tối ưu trong nha khoa. Tuy nhiên, nhổ răng khôn hàm dưới mọc lệch sẽ được chỉ định nếu chiếc răng này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chung, cụ thể như sau:

- Răng khôn mọc lệch gây viêm, sưng tấy và đau nhức ở vị trí mọc răng. Tình trạng này nếu kéo dài thì bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ.

- Răng khôn mọc lệch trở thành vị trí dễ bị mắc thức ăn, gây sâu răng và làm gia tăng các bệnh lý nha chu. Khi này nhổ răng mọc lệch sẽ được chỉ định để loại bỏ răng khôn, bảo vệ các răng bên cạnh, tránh lây lan bệnh lý nha khoa.

- Răng khôn hàm dưới mọc lệch cũng sẽ được chỉ định nhổ bỏ nếu ảnh hưởng lan rộng đến vùng má, mắt, cổ..., ảnh hưởng ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Tất cả độ khó dễ của quá trình nhổ răng phụ thuộc vào vị trí và hình dạng của chân răng. Bác sĩ sẽ cho biết mức độ khó dễ sau khi chụp X quang. Răng khôn hàm trên thường dễ nhổ hơn răng khôn hàm dưới. Sau khi nhổ răng khôn, miệng sẽ bị sưng trong một vài ngày nhưng vùng nhổ răng sẽ sớm lành thương và sẽ không có gì khác với khuôn mặt trước kia. 

Để giúp cho quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng thì bệnh nhân cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chuyên môn cao đóng vai trò quyết định trong việc thành công của một ca nhổ răng khôn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
Nguyên nhân răng khôn mọc lệch Reviewed by trám răng tư vấn on 12 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.