Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nhiễm trùng nướu răng nguy hiểm không

Nhiễm trùng răng là một trong những bệnh lý rất nguy hiểm trong các loại bệnh về sức khỏe răng miệng. Bệnh thường tiến triển theo chiều hướng nguy hiểm nếu không được phát hiện kịp thời. Vì thế chúng ta cần nhận biết dấu hiệu của bệnh từ ban đầu để có thể có biện pháp điều trị hiệu quả nhất.

Nguyên nhân gây nhiễm trùng nướu răng

Nhiễm trùng nướu là bệnh lý răng miệng rất nguy hiểm, muốn biết được cách phòng tránh và điều trị thì cần phải biết được nguyên nhân gây bệnh. 

- Do việc vệ sinh răng miệng không đúng cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, nướu răng lại rất nhạy cảm nên thưởng sẽ dễ bị mắc bệnh, dẫn đến nhiễm trùng nướu. Trường hợp nào niềng răng cửa bị mọc lệch hiệu quả?

Nhiễm trùng nướu răng nguy hiểm không

- Trong quá trình ăn nhai, thức ăn còn sót lại trên răng không được làm sạch sẽ hình thành nên cao răng, cao răng bám lâu ngày sẽ gây kích ứng nướu và nếu không được loại bỏ sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng nướu.

- Khi sức đề kháng của cơ thể kém thì vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập và gây ra các bệnh lý răng miệng, trong đó có bệnh về nướu.

- Mắc các bệnh viêm nha chu lâu ngày không được điều trị gây ra biến chứng.

Nhiễm trùng nướu răng nguy hiểm không?

Khi mắc phải các bệnh về nướu, nhiều người thường chủ quan không đi khám bác sĩ, đây là một sai lầm. Nhiễm trùng nướu răng không phải là bệnh lý nhẹ, nó sẽ gây ra những hậu quả nặng nề nếu không được điều trị kịp thời.

Ở giai đoạn đầu, bệnh chỉ có những dấu hiệu hơi đau nhức, sưng tấy, nướu có màu đỏ sẫm, bạn gặp khó khăn trong quá trình ăn nhai. Tuy nhiên, chỉ sau vài hôm, vi khuẩn bắt đầu tấn công vào bên trong, gây lỡ lớt và tạo ra mùi hôi khó chịu. Khi không được điều trị, vi huẩn sẽ tiếp tục ăn sâu xuống phần chân răng, gây ra tình trạng tụt lợi, tiêu xương ổ răng và có thể gây mất răng.

Biết được mức độ nguy hiểm của nhiễm trùng nướu răng, bạn cần điều trị càng sớm càng tốt. Ngay khi phát hiện những dấu hiệu đầu tiên như nướu sưng đỏ, xuất hiện nhiều cao răng… bạn cần đến nha sĩ thăm khám để có hướng điều trị phù hợp.

Tùy vào mức độ nhiễm trùng nướu mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Nếu tình trạng nhiễm trùng ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng, vệ sinh răng miệng và sử dụng thuốc kháng sinh. Trong trường hợp nhiễm trùng nặng, nướu xuất hiện những túi mủ thì cần thực hiện tiểu phẫu rạch túi mủ.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Nhiễm trùng nướu răng nguy hiểm không Reviewed by trám răng tư vấn on 24 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.