Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Làm thế nào chăm sóc răng miệng cho hợp lý sau bọc sứ?

Với kỹ thuật nha khoa hiện đại, mão sứ sau khi bọc trên răng được đính chắc trên cùi răng, nhằm đảm bảo răng không bị bung rớt, lung lay ảnh hưởng đến việc ăn nhai. Nhưng nếu làm lại có được không và bọc răng sứ có hại không là vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm, lo lắng.

Bọc răng sứ có hết hô không?

Thực tế, đúng là bọc răng sứ có thể khắc phục tình trạng răng hô. Tuy nhiên, điều này không phải đúng với tất cả các trường hợp. Bởi hô bản chất là một dạng sai lệch khớp cắn do 2 nguyên nhân chính là hô do răng và hô do xương hàm. 

Trong khi đó bọc răng sứ là cách mài đi răng thật để thay thế bằng chụp răng sứ, niềng răng hô có đau không như vậy phương pháp này cũng chỉ tác động được đến răng chứ không thể chỉnh khớp cắn và càng không thể tác động đến xương hàm được.

Làm thế nào chăm sóc răng miệng cho hợp lý sau bọc sứ?

– Khi mới làm răng sứ xong bạn không nên ăn những đồ quá cứng, lạnh hoặc quá nóng bởi lớp sứ có khả năng chống chịu những lực tác động lạnh có hạn nên không ăn nhai những vật quá cứng, sẽ làm lớp sứ dễ bị vỡ, mẻ. Những đồ ăn lạnh như kem, nước đá hay đồ ăn nóng sẽ làm tăng độ nhạy cảm của răng sứ, nếu không muốn rơi vào tình trạng  răng bị ê buốt sau khi làm răng sứ thì bạn nên hạn chế những đồ ăn này.

– Không nên thường xuyên tác động vào răng theo dạng vô thức như có thói quen nghiến răng, cắn vật gì đó cả buổi,… để tránh tình trạng răng sứ bị vỡ, mẻ.

– Sau khi làm răng sứ nên hạn chế tránh những đồ uống có gas, bởi những đồ uống này có chứa nhiều axit, tăng nguy cơ làm hỏng men răng, nếu vệ sinh răng không đảm bảo sẽ khiến răng bị nhiễm khuẩn và sinh ra một số bệnh lý răng miệng khác.

– Hút thuốc lá là nguy cơ làm răng ố vàng, khiến răng nhanh chóng xỉn màu. Chất nicotine sẽ lưu lại trên răng khiến răng nhanh chóng trở nên bị ố vàng rất khó loại bỏ nếu chỉ đánh răng hàng ngày và làm lớp răng sứ bị biến màu, bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

Làm thế nào chăm sóc răng miệng cho hợp lý sau bọc sứ? Reviewed by trám răng tư vấn on 28 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.