Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bị sâu răng có nên nhổ không?

Bị sâu răng có nên nhổ không? niềng răng bị sưng lợi do đâu? Bảo tồn răng là nguyên tắc đầu tiên trong điều trị nha khoa. Do đó, thắc mắc bị sâu răng có nên nhổ không sẽ tùy vào trường hợp răng mà bác sĩ sẽ xác định có nên nhổ hay không. 

Bị sâu răng có nên nhổ không? 

Giải đáp thắc mắc sâu răng có nên nhổ không?

Sâu răng có nên nhổ không sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng sâu răng của từng người. Tuy nhiên, bảo tồn răng là nguyên tắc đầu tiên mà bác sĩ hướng đến để điều trị bệnh lý răng miệng cho bệnh nhân. Bởi khi quyết định nhổ bỏ răng thì việc trồng răng giả sẽ rất tốn kém và mất thời gian, chưa kể đến răng giả sẽ không thay thế hoàn toàn được răng thật về độ cảm biến thức ăn. Do vậy, bác sĩ sẽ chỉ định các giải pháp điều trị bệnh lý sâu răng trước tiên.

Nếu răng bị sâu nhẹ, bị vỡ mẻ ít, chưa gây viêm tủy thì có thể điều trị bằng cách hàn trám. Đây là cách hỗ trợ điều trị răng sâu rất hiệu quả và tiết kiệm cho phí. Vết sâu sẽ được làm sạch để loại bỏ hoàn toàn các mô răng nhiễm vi khuẩn, tránh cho mầm bệnh phát triển trở lại.

Thao tác hàn trám sau đó rất đơn giản, vật liệu trám sẽ được đưa lên chỗ răng bị sâu, trám bít tái tạo hình dáng của răng và chiếu đèn laser để đông cứng vết trám. Tuy nhiên, hàn trám răng sâu đồng nghĩa với việc bạn cần phải thực hiện nhiều lần trong đời, vì vết trám có độ bền không cao. Nếu răng sâu bị mẻ lớn thì bạn nên bọc răng sứ là tốt nhất.

Trường hợp răng bị sâu năng, vỡ mẻ gần hết cấu trúc răng, tủy răng chết gây nhiễm tùng và áp xe xương ổ răng thì bác sĩ sẽ tư vấn nhổ răng để loại trừ nguy cơ viêm nhiễm toàn bộ khoang hàm.

Sau khi nhổ bỏ răng, tốt nhất bạn nên thực hiện trồng răng càng sớm càng tốt để đảm bảo thẩm mỹ và phục hồi chức năng ăn nhai. Trồng răng implant hiện nay đang là phương pháp được nhiều người tin dùng với những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp trồng răng trước đây và sẽ giúp bạn giải quyết được thắc mắc sâu răng có nên nhổ không.

Hướng dẫn cách phòng ngừa sâu răng

Hạn chế ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, các loại đồ uống và trái cây…Một số nghiên cứu cho thấy rằng đậu phộng và kẹo xylitol có khả năng chống lại tác động của axit do vi khuẩn gây ra nên rất có lợi với răng miệng. Nhưng không phải vì thế mà lạm dụng những thực phẩm này. Bên cạnh đóm việc thường xuyên uống nhiều nước có thể giúp rửa trôi hết những thức ăn còn dính vào kẽ răng.

Đánh răng hàng ngày sau mỗi bữa ăn là biện pháp giúp khắc phục và phòng chống sâu răng hiệu quả. Hoặc dùng chỉ nha khoa làm sạch răng sẽ hạn chế được tình trạng gây ra bệnh sâu răng. Chắc các bạn đã biết, sâu răng thường xuất hiện ở những vùng không được vệ sinh sạch sẽ như các kẽ răng và các cạnh trên bề mặt răng. Cách đánh răng đúng cách sẽ là giữ bàn chải đánh răng ở góc 45 độ và chải lên các mặt của răng, giữa hai hàm và đầu lưỡi.

Lên lịch và thường xuyên thăm khám định kỳ 6 tháng/ 1 lần để kiểm tra và vệ sinh răng miệng tốt. Sâu răng rất khó phát hiện nếu không được kiểm tra kỹ lưỡng và khi có những dấu hiệu như ê buốt, xuất hiện những đốm trắng gây đổi màu răng thì nên đến nha khoa để chữa trị ngay.

Nếu bạn bị sâu răng nhẹ thì phương pháp giải quyết hiệu quả nhất là trám răng và bọc răng sứ. Nhưng khi những chiếc răng sâu không còn khả năng bảo tồn thì cách giải quyết tốt nhất là nhổ bỏ đi chiếc răng sâu đó để tránh lây lan những chiếc răng bên cạnh.

Để biết sâu răng có nên nhổ không, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tùy vào tình trạng và mức độ sâu răng để đưa ra quyết định có nhổ bỏ răng sâu không. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về răng miệng, hãy đến nha khoa chúng tôi để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Bị sâu răng có nên nhổ không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 15 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.