Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có thể niềng răng mà không cần nhổ răng không?

Trong thực tế chỉnh nha, hầu hết bệnh nhân đều gặp phải tình huống mất cân đối giữa răng với xương hàm. Mức độ có thể nhiều hay ít khác nhau nhưng cũng đều gây ra tình trạng các răng khấp khểnh, chen chúc, răng không đủ diện tích nên mọc lệch ra ngoài. Đó là lý do giải thích tại sao mà nhiều ca chỉnh nha phải chỉ định nhổ răng trước khi niềng chỉnh. Vậy niềng răng nhổ răng trong trường hợp nào? implant giá bao nhiêu? Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Niềng răng không nhổ răng
Niềng răng không nhổ răng

Trường hợp nào có thể niềng răng không nhổ răng?

Trước đây, trong những trường hợp răng hô móm, để việc nắn chỉnh răng tốt hơn bác sĩ thường chỉ định nhổ 2 hoặc 4 chiếc răng số 4 để tạo khoảng trống cho các răng khác dịch chuyển. Điều này, vừa gây cảm giác lo lắng, đau nhức cho bệnh nhân khi phải nhổ răng mà còn làm kéo dài thời gian điều trị và mang mắc cài. 

Nhưng hiện nay, với kỹ thuật niềng răng không mắc cài Invisalign sử dụng lực nhẹ để tạo xương và mô mềm cùng lúc với di chuyển răng ngày nay tỉ lệ nhổ răng ngày càng ít đi, chỉ còn 20% tổng số ca chỉnh nha (trước đây là 80%). Trong đó, trẻ em có tỉ lệ nhổ răng ít hơn nhiều so với người lớn. 

Việc niềng răng không nhổ răng hay không tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của khách hàng, do đó bạn cần phải có sự thăm khám, kiểm tra cụ thể của mới có thể đưa ra sự chỉ định chính nhất nhất.

Niềng răng không nhổ răng như thế nào?

Với sự tiến bộ của kỹ thuật chỉnh nha hiện đại thì chỉnh nha cho người lớn cũng có thể niềng răng không nhổ răng được. Quan trọng là ở kỹ thuật như thế nào có linh động trong xử lý hay không.

Riêng tại Nha khoa Đăng Lưu, kỹ thuật chỉnh nha kết hợp nong hàm mới đã có thể cho phép điều trị niềng răng không nhổ răng cho bệnh nhân rất hiệu quả. Thay vì nhổ răng để tạo khoảng trống cho niềng răng, bệnh nhân sẽ được áp dụng kỹ thuật nong xương ổ một cách linh động. Khi đó, răng vẫn có thể di động được mà không cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống

Niềng răng không nhổ răng sẽ giúp giảm thiểu tối đa thời gian điều trị. Bên cạnh đó, bạn không phải đối mặt với những đau đớn khi phải thực hiện nhổ từ 2 - 4 chiếc răng thật. Khoảng thời gian đầu mang khí cụ nha khoa của bạn cũng được giảm thiểu đau đớn triệt để khi không nhổ răng.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng được kỹ thuật này. Nếu hàm răng quá chen chúc, vòm hàm trong khi kích cỡ hàm đã hài hòa với khuôn mặt thì khả năng vẫn phải nhổ răng. Vì thế, muốn xác định chính xác niềng răng có phải nhổ răng không, bạn cần đến trực tiếp trung tâm, bác sĩ sẽ thăm khám để có những tư vấn tốt hơn cho bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuiconguyhiemkhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
Có thể niềng răng mà không cần nhổ răng không? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 19 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.