Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nên làm gì khi răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm

Cắt lợi trùm răng khôn bao lâu thì khỏi? Răng khôn của tôi bị lợi bao phủ, thức ăn rất dễ bị mắc vào và gần đây còn hay đau nhức, khó chịu. Tôi muốn cắt bỏ lợi trùm nhưng băn khoăn không biết thời gian lành vết thương bao lâu? Mong bác sĩ tư vấn giúp. (Như Hiền- Quảng Nam)

Trả lời:

Chào Như  Hiền, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ nỗi lo lắng của mình cho nha khoa chúng tôi. Với thắc mắc cắt lợi trùm răng khôn bao lâu thì khỏi, chúng tôi xin được trả lời như sau:

---Có thể bạn quan tâm: trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền

Cắt lợi trùm răng khôn bao lâu thì khỏi?
Về cơ bản, cắt lợi trùm răng khôn chỉ là một ca phẫu thuật đơn giản. Với dụng cụ chuyên dụng, bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ hết phần lợi thừa bao phủ răng, đồng thời giúp cho răng lộ hoàn toàn ra bên ngoài. Sau khi kết thúc ca điều trị, cần phải mất 1-2 tuần để vết thương lành hẳn.

Nên làm gì khi răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm
Cắt lợi trùm có nguy hiểm không

Tuy nhiên, trên thực tế, cắt lợi trùm răng khôn bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc răng miệng của từng người.

- Cơ địa của từng người: vết thương lành nhanh hay lâu phụ thuộc nhiều vào yếu tố này, bởi lẽ, có nhiều người sau khi cắt lợi tùm chỉ mất 1-2 tuần là vết thương đã khỏi hẳn. Nhưng có người phải cần thời gian lâu hơn thì vết thương mới liền lại.

- Cách chăm sóc răng miệng: là yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cắt lợi trùm răng khôn bao lâu thì khỏi. Nếu có cách chăm sóc răng kém, thường xuyên ăn uống thực phẩm quá cay hoặc quá nóng thì vết thương không những lâu lành mà còn có nguy cơ lở loét nặng hơn.

Những điều cần lưu ý sau khi cắt lợi trùm răng khôn
Để giúp thời gian cắt lợi trùm răng khôn bao lâu thì khỏi hẳn nhanh hơn, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Sau khi cắt lợi trùm, trong vòng 24 giờ bạn nên tránh làm việc quá nặng hoặc chơi thể thao quá sức. Bởi vì điều này rất dễ tác động đến vùng vừa phẫu thuật, có thể khiến vết thương nứt toát ra và chảy máu trở lại.

- Cần vệ sinh răng miệng thường xuyên, 2-3 lần/ngày để loại bỏ cặn bã thức ăn và vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó, cần chải răng với thao tác nhẹ nhàng và tránh tác động đến vết thường.

- Trong 10 ngày đầu tiên, bạn chỉ nên ăn uống những thực phẩm mềm và dễ nuốt như súp, cháo, nước ép trái cây,…Tuyệt đối không ăn nhai những thực phẩm quá cay, quá nóng hoặc quá lạnh.

Nên làm gì khi răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm
Khi bị viêm lợi trùm do mọc răng khôn, sẽ có nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, những ảnh hưởng này còn phụ thuộc vào thế mọc răng khôn như thế nào. Nếu răng khôn mọc thẳng thì việc cắt bỏ lợi trùm để răng khôn mọc sẽ dễ dàng và không gây trở ngại gì. Nếu răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm, việc cắt lợi trùm cũng không giải quyết triệt để được vấn đề. 

Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng để ngăn chặn những biến chứng có thể xảy ra. Khi nhổ, bác sĩ sẽ phải rạch lọi, cắt răng ra thành từng phần rồi dùng kìm gắp ra. Sau khi đã xử lý xong, bạn sẽ được kê đơn thuốc kháng sinh viêm lợi trùm răng khôn. 

Với những tiến bộ của ngành nha khoa hiện nay, bạn không cần phải lo lắng những biến chứng nguy hiểm xảy ra nếu bạn chọn địa chỉ nha khoa uy tín. Để biết cụ thể tình trạng bệnh của mình cũng như cắt lợi trùm răng khôn bao lâu thì khỏi, bạn Như Hiền hãy đến trực tiếp nha khoa để thăm khám nhé.
Bài viết trích nguồn tại: nhakhoachatluongsg.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Nên làm gì khi răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm Reviewed by Tẩy trắng răng on 23 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.