Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nếu nhổ răng xong bị đau nhức thì phải làm sao?

Nhổ răng xong bị đau nhức thì nên làm gì là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân. Mặc dù nhổ răng là phương pháp ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm do các bệnh lý như sâu răng, răng khôn mọc lệch,…gây ra nhưng nếu thực hiện không đúng cách cũng có thể để lại những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nếu nhổ răng xong bị đau nhức thì phải làm sao?-1
Đau nhức sau khi nhổ răng là điều tất yếu
Nguyên nhân gây đau nhức khi nhổ răng

Sau khi nhổ răng, người bệnh thường bị sưng mặt, đau nhức ngay sau đó và thường kéo dài từ 2-3 ngày rồi xẹp dần. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do:

- Do tác động đến nướu và xương ổ răng, ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh.

- Trường hợp thời gian sưng kéo dài hơn 3 ngày mà vẫn không có dấu hiệu giảm dần thì khả năng cao là bị nhiễm khuẩn, sưng viêm.

- Kỹ thuật nhổ cắt rạch, xâm lấn mô mềm nhiều.

- Chế độ chăm sóc, vệ sinh sau khi nhổ không đảm bảo, gây nhiễm trùng, sưng viêm.

- Do vị trí và tư thế răng phức tạp, gây khó khăn cho ca nhổ răng, phải cắt rạch nhiều.

- Do cơ địa của người bệnh.
Bạn đã biết về: giá trồng răng giả

Cách khắc phục khi nhổ răng xong bị đau nhức

Nhổ răng xong bị đau nhức là tình trạng tất yếu và sẽ giảm dần trong 7-10 ngày. Để giảm bớt tình trạng sưng đau, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

- Chườm đá lạnh: Đá lạnh có tác dụng làm tê liệt tạm thời các dây thần kinh, giúp giảm sưng, viêm, đau nhức hiệu quả. Bạn có thể dùng đá lạnh chườm vào chỗ má sưng để giảm biến chứng sau khi nhổ răng.

Hãy lấy khăn sạch dùng nước đá bỏ vào trong chiếc khăn đó. Bạn bọc đá lại, hơi đá bắt đầu tỏa ra và bạn bắt đầu xoa vào chỗ đau. Sau ít phút bạn sẽ cảm thấy khu vực răng đang bị đau có phần hơi tê vì cảm giác lạnh do kích thích dẫn truyền đến dây thần kinh cảm giác.

- Súc miệng bằng nước muối: Nước muối có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm rất tốt, chính vì vậy súc miệng nước muối cũng là một cách giảm đau, sưng mặt sau khi nhổ răng hiệu quả. Hãy sử dụng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý mua sẵn ở hiệu thuốc súc miệng khoảng 30 giây rồi nhổ ra. Mỗi ngày thực hiện 4-5 lần là được. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không súc miệng mạnh ngay trong ngày đầu tiên sau khi nhổ vì có thể làm ướt niêm mạc ổ răng, khiến vết thương khó cầm máu và khó lành.

- Uống thuốc giảm đau: Nhổ răng xong bị đau nhức thường sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau. Bác sĩ thường kê cho bạn toa thuốc uống thuốc giảm đau như Aspirin, Analgin hoặc một số loại kháng sinh có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng. Bạn cần sử dụng đúng liều lượng đã chỉ định.

Nếu nhổ răng xong bị đau nhức thì phải làm sao?-2
Dùng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ
Chế độ chăm sóc răng sau khi nhổ

Muốn giảm tình trạng nhổ răng xong bị đau nhức hay biến chứng nhiễm trùng, bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng thật tốt như:

- Vệ sinh răng miệng: Đánh răng 2-3 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm, kết hợp với nước súc miệng để làm sạch khoang miệng, ngăn chặn vi khuẩn tấn công.

- Chế độ ăn uống: Cần tránh ăn những thực phẩm có độ cứng, dai, dẻo, uống rượu bia trong 24 giờ đầu. Nến ăn cháo, súp, phở,…các thức ăn mềm, dễ nhai, dễ nuốt.

- Không khạc nhổ nhiều và mạnh, mút nơi răng nhổ, hút thuốc,…vì có thể khiến vết thương lâu lành.

Nếu sau 3-5 ngày hiện tượng nhổ răng xong bị đau nhức không giảm mà còn tăng lên kèm dấu hiệu sốt thì bạn cần đến ngay cơ sở nha khoa để bác sĩ kiểm tra và điều trị kịp thời https://cutt.ly/gwQE6Ek8.

Ngavvt
Nếu nhổ răng xong bị đau nhức thì phải làm sao? Reviewed by trám răng tư vấn on 11 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.