Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Ai nên bọc răng sứ?

Răng sứ có độ trắng bóng tự nhiên như răng thật, không thể phân biệt bằng mắt thường. Các trường hợp không thể tẩy trắng được thì bọc răng sứ là giải pháp rất hiệu quả. Vậy ai nên bọc răng sứ và bọc răng sứ có đau không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Ai nên bọc răng sứ?
Ai nên bọc răng sứ?
Ai nên bọc răng sứ?

Bọc răng sứ được chỉ định cho những bệnh nhân có hàm răng thiếu thẩm mỹ như nhiễm màu nặng, nhiễm màu do kháng sinh Tetracycline, nhiễm Fluor; bệnh lý thiểu sản men, tạo men bất toàn; răng sâu lớn, đã điều trị tủy, gãy, mẻ; răng lệch lạc, răng thưa không có thời gian niềng,...

Thời gian bọc sứ tùy thuộc vào số lượng răng cần làm và tình trạng răng, thông thường hoàn thành trong một tuần. Tuy nhiên, phương pháp này không được khuyến khích sử dụng cho người dưới 16 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. 

Quy trình bọc răng sứ như thế nào?

Bước 1: Bước kiểm tra răng miệng ban đầu xác định các vấn đề là: Răng miệng của bạn có khỏe không? Có tồn tại bệnh lý nào có khả năng gây hại nếu tiến hành bọc răng sứ không?

Bước này là bước bác sĩ kết luận khung hàm, trụ răng thật có khả năng nâng đỡ mão răng sứ khi bọc lên không, các phần mô mềm, nướu lợi có khỏe mạnh để không bị kích ứng, viêm nhiễm nếu bọc răng sứ hay không.

Bước 3: Lấy dấu răng là bước cần thiết để có thể chế tạo ra những mão răng sứ giống như răng thật, kích thước phù hợp, vừa vặn với khuôn hàm, từ đó duy trì được độ bền, tính thẩm mỹ và sự an toàn cho hàm răng sau khi bọc răng sứ.

Bước 4: Mài trụ là bước tạo ra những trụ vững để bọc mão sứ lên trên. Trụ răng cần được mài chính xác, không một chút sai sót để đảm bảo sức khỏe răng miệng cho bạn.

Bước 5: Mão sứ sau khi chế tạo xong được bọc lên các trụ răng đã mài trước đó. Mão sứ cần được gắn chính xác, chắc chắn và thực sự cố định. Bước này yêu cầu bác sĩ có kinh nghiệm, có bàn tay khéo léo.

Bước 6: Bước kiểm tra tổng quát cuối cùng là bước rà soát lại hàm răng đã được gắn mão răng sứ. Bác sĩ nha khoa cần kiểm tra về độ chắc chắn, sự đều đặn của hàm răng. Kiểm tra răng miệng xem có tổn thương gì xảy ra trong khi bọc hay không.

Bước cuối cùng là bước bác sĩ hướng dẫn cho bạn chế độ ăn uống, chăm sóc răng như thế nào để tốt nhất cho hàm răng bọc răng sứ, tránh các tổn thương có thể gây ra cho răng miệng. Bước này cũng là bước vô cùng quan trọng, bởi nó phụ thuộc vào bản thân khách bọc răng chứ không là bước thao tác của bác sĩ nha khoa nữa.

Bác sĩ muốn giúp bạn có một hàm răng đẹp, bền, khỏe mạnh tiến hành kỹ thuật bọc răng theo các bước này. Dù là bước thao tác bọc răng sứ hay bước tư vấn, căn dặn cũng đều rất quan trọng, góp phần đảm bảo cho việc bọc răng được tiến hành an toàn, hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Ai nên bọc răng sứ? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 21 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.