Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Ra nhiều mồ hôi so với bình thường

Đổ mồ hôi nhiều đôi khi là dấu hiệu của một bệnh nào đó chứ không đơn thuần là cơ thể nóng toát mồ hôi. Các bạn hãy lưu ý thấy cơ thể đổ mồ hôi quá nhiều. 

Áp dụng bài tập massage da mặt mỗi sáng như thế nào?

Ra nhiều mồ hôi so với bình thường

Béo phì
Với những người đang thừa cân, béo phì dễ bị đổ mồ hôi hơn những người khác. Quá trình ra mồ hôi có thể liên quan đến các dây thần kinh. Vì vậy, để khắc phục tình trạng ra mồ hôi nhiều, những người đang thừa cân nặng cần có chế độ ăn uống, luyện tập khoa học giúp giảm cân lành mạnh và thích hơp.

Hạ đường huyết
Tình trạng này thường gặp phải ở những người bị tiểu đường mạn tính, những ai ăn uống không điều độ. Cơ thể sản xuất insulin – hormon có vai trò quan trọng điều chỉnh lượng đường trong máu sau khi ăn. Nhưng khi bạn bỏ bữa, lượng đường trong máu xuống thấp khiến hệ hệ giao cảm bài tiết adrenaline (hormon gây co mạch, tăng nhịp tim), từ đó gây ra tình trạng mồ hôi bị chảy liên tục.

 Ra nhiều mồ hôi so với bình thường

Bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường có thể làm tổn hại đến hệ thần kinh. Có thể thấy rõ điều này ở nửa thân dưới của người bệnh. Trong khi nửa thân trên của bệnh nhân ra nhiều mồ hôi thì nửa thân dưới hầu như ra rất ít, nghiêm trọng hơn còn có thể bị tắc tuyên mồ hôi. Những người mắc bệnh tiểu đường thường xuyên có cảm giác đổ mồ hôi. Thậm chí, có những trường hợp, cứ ăn vào, là đổ mồ hôi khắp mặt.

Vấn đề tuyến giáp
Tuyến giáp hoạt động quá mức hoặc cường giáp cũng khiến mồ hôi chảy liên tục so với những người khác. Bởi nhiều hormone tuyền giáp được sản xuất sẽ kích thích tuyến mồ hôi, khiến mồ hôi vị ra nhiều hơn.

Suy giảm hormone sinh lý
Với phái mạnh khi xảy ra tình trạng đổ mồ hôi nhiều, đặc biệt vào ban đêm dù cả khi đang ở môi trường nhiệt độ bình thường có thể do mức testosterone thấp. Khi nồng độ testosterone thấp, vùng dưới đồi – một khu vực trong não điều khiển nhiều chức năng bao gồm cả nhiệt độ cơ thể và huyết áp – nhận được tín hiệu sai thông báo rằng cơ thể quá nóng, đòi hỏi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi để giảm nhiệt.

Đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm ở phụ nữ là một dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh. Tình trạng này có thể nhiều hơn ở giai đoạn trước hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt vì đây là thời điểm nồng độ estrogen ở mức thấp nhất.

Tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm
Sử dụng thuốc trầm cảm sẽ làm gia tăng mức độ sự kích thích căng thẳng như: noradrenaline, khiến mồ hôi bị tiết ra nhiều hơn so với bình thường. Bên cạnh đó, mọt số loại thuốc khác cũng có thể gây ra tình trạng chảy mồ hôi nhiều như: thuốc huyết áp, thuốc chữa bệnh khô miệng, thuốc cảm và cúm có chứa ephedrine, viên sắt và thuốc kháng sinh.

Bệnh lao
Các bác sĩ đã phát hiện ra rằng, những bệnh nhân lao, ban đêm khi ngủ thường ra nhiều mồ hôi hơn những người bình thường. Đổ mồ hôi là triệu chứng của nhiều bệnh, do đó khi thấy mình có mồ hôi nhiều kèm theo có một trong những biểu hiện của các bệnh trên thì nên khám ở các cơ sở y tế để được tư vấn và có cách điều trị thích hợp, kịp thời. Nguyên tắc điều trị cơ bản nhất khi bạn bị ra mồ hôi nhiều là phải uống thật nhiều nước để bù lại lượng nước đã thoát ra. Điều này không chỉ giúp bạn ngăn ngừa những nguy cơ rối loạn điện giải khi thiếu nước, mà còn giữ cơ thể mát mẻ.

>>Bạn có thể quan tâm thêm: cách giảm béo bụng


Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
Ra nhiều mồ hôi so với bình thường Reviewed by trám răng tư vấn on 09 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.