Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Tụt nướu là bệnh gì?

Nướu là phần bao quanh thân răng và có chức năng làm mô đỡ cho răng của mọi người. Vì nó quan trọng như vậy nên nếu như chúng ta chăm sóc không đúng cách thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của các bạn. Và bài viết dưới đây sẽ cung cấp những bệnh liên quan đến nướu thường gặp ở nhiều người.

--Tham khảo thêm: trồng răng sứ giá bao nhiêu

Viêm nha chu
Viêm nha chu là một dạng bệnh lý về sức khỏe răng miệng. Viêm nha chu nếu như ở  dạng nhẹ thì là viêm nướu, còn nếu như ở mức độ nghiêm trọng hơn là tụt nướu, chảy máu chân răng, hôi miệng, và thậm chí là mất răng…

Tụt nướu là bệnh gì?
Viêm nha chu

Nguyên nhân xuất hiện bệnh lý viêm nha chu là do sự tích tụ vi khuẩn và mảng bám  ở trên răng quá lâu, khoáng hóa thành vôi răng, gây tổn thương về phương diện thẩm mỹ cũng như gây đau đớn cho bạn.

Để ngăn chặn bệnh viêm nha chu thì mọi người cần có thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày. Mỗi ngày các bạn phải đánh răng ít nhất 2 lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để đảm bảo là đã loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trên bề mặt răng cũng như trong các khe nướu. Không những thế, mọi người cũng nên lấy vôi răng theo định kỳ tối thiểu 6 tháng/ một lần để loại bỏ những nguy cơ gây bệnh viêm nha chu.

Tụt nướu
Đây cũng là một dạng bệnh lý liên quan đến nướu. Biểu hiện của bệnh tụt nướu  là lợi răng bị tụt xuống, và không còn bám dính một cách tự nhiên vào chân răng như trước được nữa.

Nguyên nhân của việc dẫn đến bệnh tụt nướu là do ý thức vệ sinh răng miệng kém, hoặc là do chế độ ăn uống không đảm bảo như: không cung cấp đủ vitamin C. Ngoài ra nguyên nhân cũng có thể là do trong quá trình đánh răng, các bạn đã dùng một lức quá mạng nên rất có thể sẽ dẫn đến việc nướu bị tụt xuống.

Để ngăn chặn bệnh tụt nướu thì giải pháp tốt nhất là giữ vệ sinh răng miệng tốt, và điều quan trọng là phải lựa chọn loại bàn chải có lông mềm, sử dụng loại kem đánh răng được bác sĩ nha khoa chỉ định. Ngoài ra, mọi người cũng nên lấy vôi răng thường xuyên để làm sạch vi khuẩn và mảng bám, tạo điều kiện vô trùng cho nướu phát triển như cũ. Đồng thời, mọi người cũng nên có  chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều rau xanh và vitamin để bảo vệ nướu tốt nhất.

Hôi miệng
Hôi miệng là một bệnh lý tưởng nhẹ nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố tâm lý của người mắc phải. Khi gặp phải hiện tượng này thì tốt nhất các bạn nên đến phòng khám nha khoa để kiểm tra và điều trị kịp thời.
Bài viết trích nguồn tại: http://niengrangmattrong.net
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Tụt nướu là bệnh gì? Reviewed by Tẩy trắng răng on 13 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.