Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Các vấn đề nảy sinh trong quá trình mọc răng khôn

Những chiếc răng cuối cùng được bổ sung trên cung hàm này gây ra không ít khổ sở cho khổ chủ. Răng mọc, lợi sưng tấy, răng càng phát triển đau nhức càng mạnh và kéo dài. Những cơn đau nhức do mọc răng số 8 gây ra quả thực không hề dễ chịu. Và có nên nhổ răng khôn không là thắc mắc của rất nhiều người.

Các vấn đề nảy sinh trong quá trình mọc răng khôn

Thông thường, sau một thời gian mọc, răng khôn bị lệch có thể phát sinh các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu,… do vị trí nằm trong cùng nên rất khó vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó, nếu răng mọc hoàn chỉnh khả năng nghiêng sang răng số 7, về lâu dài sẽ khiến chiếc răng này bị nứt, vỡ, gây ảnh hưởng đến ăn nhai.


Tuy nhiên, nếu răng mọc bị lệch nhưng không gây đau bạn không cần phải đi nhổ ngay, có thể sắp xếp thời gian ổn định rồi nhổ ngay sau đó cũng không gây ảnh hưởng gì. Bởi quá trình mọc răng thường diễn ra trong thời gian dài, nếu để răng mọc hoàn chỉnh mới thực hiện nhổ thì việc nhổ răng diễn ra sẽ ổn định hơn.

4 triệu chứng bệnh nhân hay gặp sau nhổ răng khôn

Sưng: Tình trạng sưng thường diễn ra trong khoảng 2 ngày đầu sau nhổ răng sau đó giảm dần. Để ngăn ngừa hoặc giảm bớt tình trạng sưng bệnh nhân nên uống thuốc theo toa, chườm lạnh vào chỗ sưng nhiều lần trong ngày đầu, mỗi lần khoảng 15 phút, chườm nóng vào chỗ sưng vào ngày thứ hai sau nhổ răng.

Đau: Đau xảy ra trong khoảng 3 ngày sau nhổ răng, sau đó giảm dần. Để giảm đau, bệnh nhân nên uống thuốc theo toa, các biện pháp làm giảm sưng cũng làm giảm đau.

Sốt: Ngày đầu sau nhổ răng, bệnh nhân sẽ có sốt. Tuy nhiên, đây chỉ là đáp ứng của cơ thể chứ không phải là nhiễm trùng. Sốt thông thường sẽ không kéo dài quá ngày thứ hai. Bệnh nhân nên uống thuốc theo toa để giảm sốt.


Chảy máu: Cắn chặt bông gòn trên ổ răng sau nhổ 30 phút để giúp cầm máu, nếu máu tiếp tục chảy thì cắn thêm gạc cho đến khi máu ngừng hắn. Có thể xuất hiện nước bọt có lẫn máu hồng nhạt một đến 2 ngày sau nhổ răng. 

Bệnh nhân cần tuân thủ các biện pháp duy trì cục máu đông như không súc miệng mạnh, khạc nhổ mạnh trong vòng 6 giờ sau nhổ răng, không súc nước muối, không mút, đưa lưỡi hoặc vật lạ vào ổ răng để thăm dò, ăn nhai bên phần hàm không có răng nhổ, vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng tại ổ răng, ăn thức ăn mềm, nguội trong 24 giờ sau nhổ răng.
Các vấn đề nảy sinh trong quá trình mọc răng khôn Reviewed by trám răng tư vấn on 21 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.