Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng khôn tại sao phải nhổ bỏ?

Bác sĩ cho em hỏi mỗi người mọc mấy răng khôn ạ? Em năm nay 26 tuổi rồi nhưng cả hàm răng chỉ có 29 chiếc thôi, mọi người nói răng khôn của em chưa mọc đủ. Vì vậy em băn khoăn là không biết là mỗi người mọc mấy răng khôn là đủ vậy thưa bác sĩ, mọc răng khôn phải làm sao ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em, cảm ơn bác sĩ!

Bao nhiêu tuổi thì mọc răng khôn?

Thông thường hay có thắc mắc là con người có 36 cái răng hay con người có 34 cái răng? Thực chất hàm răng của con người chính xác có 32 chiếc răng, mỗi hàm 16 chiếc, trong đó 28 răng được mọc sớm còn 4 mầm răng hàm số 8 tùy theo cơ địa sẽ mọc đủ 4 răng khôn. Răng khôn là những chiếc răng mọc sau cùng, nó không xuất hiện với trẻ nhỏ khi mới mọc răng hoặc khi đã thay răng. 


Thường thì mỗi người thường có bốn răng khôn ở bốn góc hàm. Theo thống kê độ tuổi mọc răng khôn là từ 17 – 25 tuổi, tuy nhiên cũng có những trường hợp răng khôn xuất hiện muộn hơn độ tuổi này ví dụ như có những người 30 tuổi mới mọc răng khôn.

Răng khôn tại sao phải nhổ bỏ?

Theo kết quả điều tra và thống kê của Tổ Chức Chăm Sóc Răng Miệng Hoa Kỳ thì ước tính có khoảng 85% răng khôn sẽ bị nhổ đi thay vì để cho nó tồn tại đến hết quãng đời của bạn về sau.

Lý do răng khôn cần phải nhổ đi vì răng khôn thường mọc vào vị trí không thuận lợi, hoặc do xương hàm đã chật. Hơn thế nữa răng khôn nằm ở vị trí quá sâu bên trong hàm sẽ khó vệ sinh, là môi trường tiềm năng cho vi khuẩn sinh sôi và làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm lợi…cũng như hàng tá những rắc rối khác đối với sức khỏe. Đây cũng là nguyên nhân chính mà người ta thường có câu “răng khôn mọc dại”. 


Trong một số trường hợp khi những bất thường của răng khôn không được chữa trị kịp thời, nhiễm trùng lây lan sang các khu vực xung quanh như mang tai, má, mắt, cổ … gây nguy hiểm đến tính mạng.

Khi răng khôn mọc ngầm, nó sẽ húc vào răng số 7 và gây nên các tai biến như viêm lợi trùm. Trong quá trình ăn uống, vụn thức ăn sẽ giắt vào túi lợi, từ đó gây bệnh viêm túi lợi có mủ. Những người bị đau nhức xương hàm khi răng khôn mọc sẽ có cảm giác vướng, khó nhai, nhiều trường hợp bị sốt, sưng viêm.
Răng khôn tại sao phải nhổ bỏ? Reviewed by trám răng tư vấn on 25 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.