Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Câu hỏi nám da có chữa khỏi không được giải đáp

Nám da có chữa khỏi không là câu hỏi mà rất nhiều cô nàng thắc mắc khi gặp phải tình trạng nám da. Nám da khiến làn da của bạn không đều màu và khiến bạn mất tự tin. Vậy có cách nào để chữa nám da hiệu quả không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Câu hỏi nám da có chữa khỏi không được giải đáp 1
Da nám gây mất thẩm mỹ

Nguyên nhân gây ra tình trạng nám da

Nám da thực chất là biểu hiện của tình trạng sắc tố melanin bị kích thích tăng sản sinh quá mức, tích tụ và phân bố không đồng đều trên da, khiến da xuất hiện những vùng sậm màu bất thường. Khi da xuất hiện nhưng vết nám những bạn lại không hiểu rõ nguyên nhân do đâu và chưa có biện pháp phòng ngừa khiến đốm nám ngày càng lan rộng. Hãy cùng điểm qua một số nguyên nhân gây nám da dưới đây.

Nám da do làm việc thường xuyên với máy tính

Khi bạn phải thường xuyên làm việc với máy tính, những tia bức xạ từ máy tính tác động trực tiếp vào các vùng da như mặt, cổ, tau khiến da bị sạm, khô ráp và sần sùi.Những tia bức xạ này cũng tác động xấu tới cấu trúc của collagen khiến da bị tổn thương, hư tổn, nhanh lão hóa và mất dần cơ chế tự bảo vệ khi bị ánh nắng mặt trời xâm hại.

Nám da do ánh nắng mặt trời

Nhiều người khi ra đường không che chắn da cẩn thận, không thoa kem chống nắng cho da. Da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tia UV sẽ kích thích các tế bào bạch cầu sản sinh melamin tạo ra lớp màng chắn bảo vệ da. Tuy nhiên, nếu để da tiếp xúc quá nhiều, sắc tố da được sản sinh quá nhiều sẽ tạo nên các đốm nám ở da tay.

Nám da rất khó điều trị và chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy và các đốm nám sẽ ngày càng đậm lên nếu bạn không kịp thời điều trị.

Chế độ sinh hoạt không khoa học


Việc bạn thường xuyên mất ngủ và thức khuya sẽ ảnh hưởng rất xấu đến làn da của bạn. Nếu ngủ không đủ giấc, da mặt sẽ sần sùi, sạm đen, tế bào da không được nghỉ ngơi, dẫn đến tình trạng nám da xuất hiện.

Thức khuya và chế độ ăn uống không đủ chất sẽ là những nguyên nhân khiến những đốm nám trên da xuất hiện, khiến làn da sậm màu đi.

Nám da do mỹ phẩm

Việc lạm dụng mỹ phẩm cũng như sử dụng các loại mỹ phẩm không đạt chất lượng sẽ làm cho da yếu đi và gây nám da. Những sản phẩm trôi nổi trên thị trường với những lời quảng cáo có cánh là làm trắng da cấp tốc, đó là những sản phẩm có thể làm hại đến làn da của bạn.

Câu hỏi nám da có chữa khỏi không được giải đáp

Câu hỏi nám da có chữa khỏi không được giải đáp 2
Luôn bổ sung vitamin từ trái cây cho da
Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm trị nám chất lượng và hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể trị nám da bằng các phương pháp tự nhiên và chăm sóc da đúng cách thì nám da sẽ biến mất. Nên bạn không cần phải lo lắng nám da có chữa khỏi không.

Ngoài việc chăm sóc da nám đúng cách thì việc có chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn trị được dứt điểm.

Chọn đúng phương pháp 

Ngoài việc sử dụng các phương pháp trị nám bằng các loại mặt nạ từ tự nhiên, bạn có thể sử dụng các sản phẩm kem trị nám của các thương hiệu uy tín đã được kiểm chứng và ban hành sử dụng rộng rãi. Bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp thẩm mỹ hiện đại như đốt điện bắn tia laser. Bạn có thể tham khảo một số loại mặt nạ tự nhiên trị nám da như sau:

Mặt nạ tinh bột nghệ và chanh: Nghệ chứa curcumin làm mờ vết nám, chanh chứa vitamin C có công dụng làm sáng da. Đây là công thức mặt nạ trị nám được nhiều người áp dụng nhờ sự tiện dụng và đơn giản. Cách làm rất đơn giản, cho vài nước cốt chanh vào nghệ rồi trộn đều, dùng hỗn hợp thoa lên mặt và sau 20 phút thì rửa mặt lại với nước. Phương pháp này nên áp dụng 2 lần/ tuần.

Mặt nạ cà chua: Cà chua giúp tái tạo hồng cầu, chứa vitamin C tăng khả năng đàn hồi, làm trắng da, ngăn ngừa các vết nám đắp mặt nạ cà chua là cách trị nám tại nhà hiệu quả. Với phương pháp này, bạn cho quả cà chua chín vào tủ lạnh, cắt thành lát mỏng và đắp lên da, sau 30 phút thì rửa mặt lại với nước.

Kết hợp giữa chăm sóc và phòng ngừa

Nếu bạn chăm sóc da đúng cách nhưng lại không biết cách phòng ngừa thì nám da sẽ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, bạn cần phải biết cách phòng ngừa để ngăn chặn các tác nhân gây ra tình trạng nám da.

Không nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nên thoa kem chóng nắng cho da khi ra đường để ngăn ngừa tia cực tím làm hại da.

Luôn giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc, làm việc vừa sức.

Bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều vitamin từ rau củ quả và các khoáng chất tốt cho da, giúp da luôn căng mịn tự nhiên.

Nám da có chữa khỏi không sẽ phù thuộc vào phương pháp điều trị của bạn, chỉ cần bạn biết cách phòng ngừa và điều trị đúng phương pháp thì nám da sẽ nhanh chóng biến mất. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp chị em có thêm nhiều kinh kiến thức để chăm sóc và bảo vệ làn da của mình.

TG: VT
Câu hỏi nám da có chữa khỏi không được giải đáp Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 30 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.