Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bọc răng sứ có đau không?

Bọc răng sứ có đau không? Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng mọc lệch nhẹ, răng vỡ mẻ, răng nhiễm màu nặng một cách hiệu quả. Chất liệu sứ có độ tương thích cao nên sẽ tích hợp với cùi răng thật nhanh chóng, tạo nên chiếc răng thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, có nhiều khách hàng vốn dĩ đã sợ đau nên còn e ngại khi đưa ra quyết định lựa chọn bọc răng sứ. 

Công nghệ nha khoa ngày càng phát triển, cho ra đời nhiều loại răng sứ có ưu nhược điểm khác nhau, đáp ứng được nhu cầu của người bệnh. Quá trình phục hình răng cũng duy trì đúng kỹ thuật, mài răng bằng máy siêu âm nên hạn chế được xâm lấn  đến mô nướu. Mặc dù vậy, sau khi phục hình, vẫn có một số trường hợp ê buốt kéo dài, thậm chí đau nhức không dứt. Thực hư điều này như thế nào? Bọc răng sứ có đau không?
Bọc răng sứ có đau không?-1
Bọc răng sứ không đau tại nha khoa uy tín*


Bọc răng sứ có đau không?


Phương pháp bọc răng sứ là giải pháp phục hình khuyết điểm của răng, có tính thẩm mỹ cao. Nhưng không phải ai cũng hiểu về nó, những thắc mắc như bọc răng sứ có đau không, chi phí bọc răng sứ, bọc răng sứ loại nào tốt…luôn được đặt ra khi đến các cơ sở nha khoa thăm khám. Trên thực tế, với bất kỳ loại răng sứ nào hay nha khoa nào thực hiện cũng rất hiếm khi xảy ra đau nhức, không nguy hiểm nếu tiến hành đúng quy trình kỹ thuật.
Bọc răng sứ có đau không?-2
Bọc răng sứ khắc phục khuyết điểm của răng*
Tuy vậy, một số trường hợp gây đau cho người bệnh cần phải được khắc phục kịp thời, xem xét lại chất liệu chế tạo răng sứ, cũng như đừng nhầm lẫn giữa ê buốt và đau nhức. Vì cảm giác ê buốt là điều không thể tránh khỏi, bởi thao tác mài răng cần phải xâm lấn đến răng thật. Điều này ít nhiều sẽ gây ê buốt, nhưng cảm giác này cũng nhanh chóng qua đi sau 2-3 ngày. 

Khi bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật, mài răng quá sâu làm xâm lấn đến tủy răng, mô nướu thì đau nhức mới xảy ra. Tình trạng này có thể kéo dài, gây ra những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, lâu ngày còn ảnh hưởng đến chất lượng cùi răng thật. 

Trường hợp mài cùi răng lâu do số lượng răng cần phục hình nhiều thì sẽ có đau nhức nhẹ, còn đối với răng nhạy cảm bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc giảm đau để giảm sự khó chịu trong quá trình bọc răng sứ.

Quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn


Để bạn có thể hình dung được rõ hơn quá trình bọc răng sứ có đau không diễn ra như thế nào, chúng tôi sẽ đưa ra một quy trình cơ bản như sau:

- Bước 1: Kiểm tra, thăm khám toàn răng miệng để xác định quy trình phục hình răng chuẩn xác.

- Bước 2: Với những răng bị mẻ, vỡ lớn thì nên lấy tủy trước khi phục hình răng.
Bọc răng sứ có đau không?-2
Mài một lớp mỏng răng thật làm cùi răng*
- Bước 3: Trong trường hợp cần điều trị tủy, sau khi điều trị bác sĩ sẽ mài một lớp mỏng răng thật. Giai đoạn này sẽ có răng tạm để người bệnh sử dụng trong quá trình chờ chế tác răng sứ. Bạn không cần lo lắng việc đau nhức bởi trước đó bác sĩ đã gây tê, gây mê. 

- Bước 4: Răng sứ được thiết kế xong sẽ gắn thử lên cùi răng, điều chỉnh cho sát khít với nhau, đến khi không còn cảm giác cộm cấn sẽ gắn cố định bằng gel nha khoa. Răng sứ có nhiều loại với màu sắc tự nhiên, độ bền cao, kích thước như răng thật giúp duy trì tính thẩm mỹ lâu dài. 

- Bước 5: Hướng dẫn vệ sinh răng miệng hàng ngày cùng chế độ ăn uống hợp lý. Đặt lịch tái khám tại nha khoa định kỳ. 

Bọc răng sứ có đau không sẽ không còn là nỗi lo sau khi bạn đã tham khảo chia sẻ ở trên. Điều quan trọng nhất là phải chọn được nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi cùng máy móc hiện đại để quá tình bọc răng sứ diễn ra an toàn, không đau đớn.
Bọc răng sứ có đau không? Reviewed by trám răng tư vấn on 27 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.