Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng cấm bị sâu có nên nhổ?

Răng cấm bị sâu có nên nhổ không là điều băn khoăn của nhiều người. Răng cấm là những chiếc răng nằm trong cùng của răng hàm đảm nhiệm chức năng nhai nghiền thức ăn trước khi chúng đến dạ dày, tiêu hóa rồi cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì thế, răng cấm có nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Vậy răng cấm bị sâu có nên nhổ không? niềng răng thưa giá bao nhiêu?

Răng cấm bị sâu có nên nhổ?
Răng cấm bị sâu có nên nhổ? 
Vai trò của răng cấm 

Răng cấm là răng hàm lớn nhất và mọc từ rất sớm vào độ tuổi 6 – 7. Đây là răng vĩnh viễn và không thể mọc lại lần thứ 2 nhưng chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng trên cung hàm. 

Răng cấm đảm nhiệm chức năng ăn nhai chính nên cần chú ý giữ gìn và vệ sinh cẩn thận. Ai đã từng mất răng cấm đều hiểu được nổi khổ chỉ nhai thức ăn được một bên. Tình trạnh này nếu kéo dài lâu sẽ ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm và gây ra bệnh lý khớp nguy hiểm. 

Răng cấm bị sâu có nên nhổ? 

Răng cấm bị sâu có nên nhổ? Vì sao gọi là răng cấm, đây là kinh nghiệm của ông bà để lại, cấm có nghĩa là cấm nhổ, không được đụng tới. Răng cấm còn có một chức năng khác nữa đó là giữ ổn định sự phát triển của những chiếc răng còn lại. Mất răng ở những vị trí này sẽ dẫn đến sự xô lệch của các răng kế cận với tộc độ nhanh và nghiêm trọng hơn. 

Chính vì tầm quan trọng đó nên răng cấm cần được bảo vệ. Chi khi nào răng không còn khả năng bảo tồn được nữa và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các răng kế cạnh thì mới tiến hành nhổ bỏ chúng. 

Việc nhổ răng cấm hiện nay cũng được tiến hành dễ dàng và không mất nhiều thời gian. Với sự phát triển của công nghệ hiện dại, nhổ răng cấm sẽ không còn cảm thấy đau nên bệnh nhân có thể an tâm thực hiện. 

Phục hồi răng cấm đã nhổ bằng phương pháp nào? 

Khi đã xác định được răng cấm bị sâu có nên nhổ, bạn cũng cần chú ý đến cách phục hình lại răng bị mất sau khi nhổ bỏ thế nào. 

Khi răng cấm của bạn bị sâu, hãy đến nha khoa để được bác sĩ tiến hành thăm khám và đánh giá tình trạng răng miệng. Thường răng sâu có thể bảo tồn được bằng việc bọc sứ để bảo vệ và duy trì chức năng ăn nhai của răng. 

Trường hợp buộc phải nhổ răng cấm thì cần có định hướng phục hồi trong thời gian ngắn. Hiện có nhiều phương pháp phục hồi đạt kết quả cao, nhất là phương pháp trồng răng giả chính là giải pháp hữu hiệu nhất. 

Bên canh đó cũng còn một số phương pháp khác được mọi người lựa chọn đó là hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ cũng có thể phục hồi tạm thời. Nhưng nếu xét về lâu dài thì không bền và còn nhiều khuyết điểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. 

Vậy nên để biết chính xác răng cấm bị sâu có nên nhổ không, tốt nhất bạn nên đến nha khoa uy tín để các bác sĩ chuyên khoa điều trị và tư vấn cụ thể các phương pháp phục hình thích hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Răng cấm bị sâu có nên nhổ? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 30 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.