Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Niềng răng với nhiều lợi ích bạn nên biết

Em có hàm răng mọc khá lộn xộn, lệch lạc và năm nay em đã 28 ruổi vậy ở độ tuổi của em nếu muốn niềng răng trong suốt có hiệu quả không? Có đạt được hiệu quả tốt nhất hay không? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn nhiều. 

Niềng răng với nhiều lợi ích bạn nên biết

Răng của bạn có thể gặp hàng loạt khuyết điểm như khớp cắn ngược/ khớp cắn sâu/ khớp căn hở, phổ biển hơn là móm/ vẩu/ hô/ răng cách nhau xa (răng thưa) hoặc răng mọc quá dày (chen chúc, khấp khểnh),... Tất cả những khuyết điểm này đều ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng và sức khỏe của hàm răng (nhai, cắn, nghiền, xé thức ăn,...) Các khuyết điểm này nếu được khắc phục sẽ giúp hàm răng của bạn cử động nhịp nhàng, lực nhai giữa hai hàm hài hòa (do khớp vào nhau).

Những người có khuyết điểm về răng (hô, vẩu, móm, răng thưa, răng dày,...) đều tiềm ẩn các vấn đề về răng miệng. Các khuyết điểm tạo điều kiện để thức ăn bám ở những vị trí khó, mảng bám nhiều hơn, cản trở quá trình vệ sinh, chăm sóc – khiến răng có nguy cơ bị sâu, viêm lợi, viêm nướu, men răng bị mòn hoặc ố vàng, vv ... Càng lớn tuổi, tình trạng này càng trầm trọng. Vì vậy, niềng răng là giải pháp hữu hiệu hỗ trợ làm giảm kịp thời các bệnh lý răng miệng.

Lợi ích niềng răng thể hiện rõ nét hơn cả ở tính thẩm mỹ. Khi niềng răng, hệ thống mắc cài trên răng tạo lực kéo di chuyển răng, xoay chiều và tư thế giúp răng trở về vị trí lý tưởng – lúc này răng sẽ thẳng hàng, đều tăm tắp. Gương mặt vì thế mà trở nên hài hòa và đẹp hơn.

Có nên nhổ răng khi niềng răng?

Trong điều trị niềng răng, việc có cần thiết phải nhổ răng hay không sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người và theo chỉ định của bác sĩ sau khi khám và tư vấn cho bạn. Các trường hợp như:

– Răng mọc chen chúc: cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống cho các răng còn lại sắp đều.

– Khi bạn bị hô (răng hàm trên nhô ra trước so với hàm dưới): cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống đẩy lùi các răng vào mới có thể giảm hô.

– Khi bạn bị móm (răng hàm dưới đưa ra trước so với hàm trên): cũng như trường hợp răng bị hô, bác sĩ cũng cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống cần thiết nhằm đẩy lùi vùng răng trước hàm dưới giúp giảm móm.


– Khi bạn bị sai khớp cắn: có trường hợp bác sĩ cũng cần phải nhổ răng tạo khoảng trống để di chuyển các răng về vị trí ăn khớp với nhau.

Tỉ lệ cần nhổ răng khi niềng răng ở trẻ em tương đối thấp do xương mặt và xương hàm còn phát triển, bác sĩ niềng răng sẽ dựa vào sự phát triển của bé mà quyết định có nhổ răng hay không. Vì thế nếu bạn đưa trẻ đến gặp bác sĩ niềng răng càng sớm thì tỉ lệ không phải nhổ răng càng cao. Ngược lại đối với người trưởng thành, tỉ lệ nhổ răng sẽ cao hơn vì khuôn mặt và xương hàm không phát triển nữa.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Niềng răng với nhiều lợi ích bạn nên biết Reviewed by trám răng tư vấn on 05 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.