Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Răng móm có mấy dạng?

Trước khi tìm hiểu phương pháp nào lý tưởng nhất để điều chỉnh khuyết điểm răng móm, bạn cần phải được thăm khám và kiểm tra bởi bác sỹ tại phòng khám để nhận dạng khuyết điểm dựa trên khái niệm răng móm là gì đồng thời phân biệt mình thuộc dạng hàm móm hay răng móm. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Răng móm có mấy dạng?

Răng móm hay còn gọi là hiện tượng khớp cắn ngược, đây là tình trạng xương hàm bị thụt lùi vào so với hàm dưới do vậy khi ngậm miệng lại xương hàm dưới lại bao phủ lên bên ngoài xương hàm trên. 

Đặc điểm của răng móm là răng hàm dưới ở ngoài so với răng hàm trên. Các răng ở hai hàm không tương quan nhau theo tỷ lệ chuẩn, mất cân đối. Rìa răng hàm trên nằm gọn bên trong răng hàm dưới, có thể chạm mặt trong của răng hàm dưới, nếu mức độ móm nhẹ. Trường hợp móm nặng, răng hàm trên có thể chạm nướu trong hàm dưới. Răng móm nhẹ áp dụng làm răng sứ mất bao lâu hoàn thành?
Răng móm có mấy  dạng?

Răng móm có 2 dạng đó là: 

- Móm do răng: Hài răng của thụt vào gây nên móm, trường hợp này có thể điều chỉnh dễ dàng nếu bạn thực hiện làm răng sứ chỉnh móm sớm. Nếu để lâu, xương hàm trên sẽ bị ảnh hưởng và dẫn đến gương mặt bị gãy mất thẩm mỹ. 

- Móm do xương hàm: Những trường hợp này điều trị rất khó, dạng móm này là do xương hàm trên phát triển kém hơn so với xương hàm dưới hoặc bị dị tật bẩm sinh khiến xương hàm trên bị thiếu hụt. Thông thường, móm ở dạng này bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt xương hàm thay vì niềng răng hay làm răng sứ. 

Làm răng sứ chỉnh móm có hiệu quả không? 

Móm là một dạng sai lệch khớp cắn phổ biến, có thể gặp ở cả trẻ em và người trưởng thành. Biểu hiện của răng móm thường là xương hàm dưới bị đưa ra trước quá mức, khi ngậm miệng thì vòm hàm dưới phủ bên ngoài răng hàm trên, đường nối giữa trán-mũi-cằm bị lệch. 

Làm răng sứ chỉnh móm có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào mức độ sai lệch khớp cắn của từng trường hợp. Trong nha khoa, làm răng sứ và niềng răng là 2 phương pháp được bác sĩ chỉ định nhiều nhất để khắc phục răng móm. 

- Đối với móm nặng: Niềng răng – chỉnh nha là sự lựa chọn hoàn hảo. Bác sĩ sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo lực kéo và di chuyển răng về vị trí mong muốn, giúp khuôn răng đều đặn và thẳng hàng. Đồng thời, tái tạo lại khớp cắn chuẩn. Sau khi kết thúc điều trị, người bệnh sẽ có hàm răng đều đẹp và thẳng hàng mặc dù thời gian đeo niềng răng rất lâu. Bên cạnh đó còn gây vướng víu, khó khăn khi ăn nhai và vệ sinh răng miệng. 

- Đối với móm nhẹ: Làm răng sứ chỉnh móm là phương pháp phù hợp nhất, bác sĩ sẽ mài cùi răng thật sau đó gắn mão sứ lên trên, điều chỉnh sao cho răng nằm đúng vị trí, đều đẹp. So với niềng răng, thời gian hoàn tất làm răng sứ rất nhanh, chỉ cần mất 2-3 buổi hẹn với bác sĩ là đã có hàm răng đều đặn. Không những thê,s làm răng sứ còn khắc phục được khuyết điểm về màu sắc và hình dáng của răng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Răng móm có mấy dạng? Reviewed by trám răng tư vấn on 04 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.