Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Đau răng nên ăn món gì giảm đau?

Đâu răng nếu không được điều trị sớm sẽ trở nên ngày càng nghiêm trọng. Vậy nên ăn gì để tránh ảnh hưởng đến vấn đề đau răng? răng sứ cao cấp giá bao nhiêu? Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

Đau răng nên ăn món gì giảm đau?
Đau răng nên ăn món gì giảm đau?
Đau răng nên ăn món gì?

90% người khi được hỏi răng bạn đã làm gì để đối phó với đau răng thì họ tỏ ra bối rối vì thường họ sẽ để cơn đau tự trôi qua, hoặc đến phòng nha để xử lý. Tuy nhiên, cảm giác ăn uống khi bị đau răng khiến họ thực sự bị ám ảnh. Vậy, đau răng nên ăn món gì để cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể, tăng sức đề kháng để loại bỏ vi khuẩn, giúp nướu răng chắc khỏe?

- Thức ăn chứa chất xơ như rau, hoa quả, thịt nạc,…sẽ có tác dụng làm sạch cặn bã thức ăn và các loại đường bám ở mặt răng. Hạn chế vi khuẩn xâm nhập, có lợi cho quá trình tuần hoàn máu quanh răng, chân răng và giúp răng chắc khỏe.

- Bổ sung nhiều chất giàu vitamin, canxi, photpho, các loại thực phẩm như gan lợn, gan dê, thịt nạc, trứng,…

- Bổ sung vitamin B tham gia vào hấp thụ canxi, photpho. Sự cân bằng của canxi và photpho ảnh hưởng trực tiếp đến chân răng khiến răng đau nhức, ê buốt.

- Bổ sung nguồn thực hẩm giàu canxi như sữa, rau câu, mộc nhĩ trắng, đậu nành, đạu xanh, lạc,…

Ngoài ra, trong thời gian đau răng, tốt nhất nên ăn các loại cháo được nấu nhừ để quá trình ăn nhai được thuận tiện hơn. Hãy nấu cháo thịt bò, thịt heo xay nhuyễn cùng với một ít rau là đã đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Không nên lạm dụng ăn cháo với mục đích giảm cơn đau, bởi thức ăn này chỉ giúp bạn ăn dễ dàng hơn, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể tốt hơn.

Đau răng nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh giải đáp đau răng nên ăn món gì, bạn cũng nên lưu ý một số thức ăn không nên ăn trong giai đoạn này như:

- Hạn chế thức ăn cứng, dai, dẻo bởi có thể tác động khiến răng của bạn phải hoạt động mạnh hơn, ăn nhai sẽ làm ảnh hưởng đến răng đau của bạn.

- Hạn chế đồ ăn có tính cay, nóng, đồ uống có gas bởi chúng sẽ kích thích đến nướu, làm nướu bị tổn thương nhiều hơn.

- Không ăn thịt gà, đồ ăn có tính nóng như xôi, đồ nếp nói chung bởi chúng có thể khiến tình trạng sưng tấy, phù nề gia tăng.

- Hạn chế đồ có đường như kẹo, bánh, nước ngọt bởi đường có liên quan chặt chẽ tới việc gây sâu răng. Sau khi ăn xong phải súc miệng hoặc chải răng thật sạch.

- Không uống các loại đồ uống quá lạnh hoặc quá nóng. 

Ngoài việc tuân thủ đau răng nên ăn món gì, bạn cần đến nha khoa thăm khám, xác định tình trạng đau nhức do đâu để điều trị kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranginvisalignthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Đau răng nên ăn món gì giảm đau? Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 28 tháng 7 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.