Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Giấm ăn là gì?

Có thể thấy, giấm ăn đã trở thành một gia vị không thể thiếu trong các nền ẩm thực trên thế giới nhờ vị chua thanh thanh của nó. Vậy giấm ăn là gì? Thành phần cấu tạo ra sao? Công thức hóa học và cách điều chế giấm ăn như nào? Cùng với những ứng dụng của giấm mà bạn chưa biết sẽ được đề cập cụ thể trong bài viết dưới đây.

Giấm ăn là gì? 

Thực chất, giấm ăn đã xuất hiện từ khoảng 5000 năm trước Công Nguyên. Từ lâu, giấm ăn không chỉ được dùng trong nấu ăn mà còn dùng trong y học để chữa các bệnh như cảm lạnh và ho. Bên cạnh đó, giấm ăn cũng được sử dụng trong làm đẹp. 


Theo khoa học, giấm ăn có công thức hóa học là C2H5OH. Thực chất, giấm ăn được hình thành nhờ sự lên men của rượu etylic. Trong đó, dung dịch axit axêtic (CH3COOH) với nồng độ khoảng 5% là thành phần chính của giấm. Giấm ăn thành phẩm có dạng lỏng, khi ngửi có mùi chua. 

Giấm ăn có nhiều loại khác nhau và thường được phân loại bằng màu sắc và nguyên liệu làm giấm. Có thể kể đến một số loại giấm ăn phổ biến, vô cùng quen thuộc như: giấm gạo, giấm táo, giấm nho, giấm vải thiều hay giấm rượu vang. 

   Giấm ăn là gì?

Các cách làm trắng răng bằng giấm gạo đơn giản 

Dùng giấm gạo với muối 
Mỗi sáng trước khi đánh răng bạn hãy pha một chút giấm gạo với vài hạt muối biển sau đó dùng hỗn hợp này súc miệng trong khoảng 2 phút rồi đánh răng như bình thường. 

Dùng hỗn hợp giấm gạo và muối giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây sâu răng và cũng từ đó các mảng bám trong răng cũng được đưa ra ngoài, bảo vệ hàm răng của bạn. 

Một tuần bạn chỉ nên sử dụng cách làm trắng răng bằng giấm gạo này từ 2 đến 3 lần có được tác dụng tốt nhé. Kiên trì sử dụng trong một thời gian hàm răng của bạn sẽ không còn dấu vết của các vệt ố vàng trả lại cho bạn hàm răng trắng sáng mỗi ngày. 

Dùng giấm gạo với baking soda 
Ngoài ra bạn có thể thay muối bằng banking soda cũng là một công thức rất hữu hiệu trong cách làm trắng răng bằng giấm ăn. 

Bạn chỉ cần lấy một ít banking soda trộn với 1 lượng giấm gạo vừa đủ tạo thành hỗ hợp sệt sau đó dùng bàn chải chà xát nhẹ nhàng lên răng. Mỗi tuần bạn cũng chỉ nên sử dụng 2 đến 3 lần nếu dùng nhiều có thể sẽ gây bào mòn men răng. 

Một số cách sử dụng khác 

Bạn có biết giấm gạo là bí quyết làm đẹp bỏ túi của rất nhiều chị em phụ nữ. giấm gạo không chỉ làm đẹp da mang đến cho bạn một làn da trắng hồng mịn màng mà còn có tác dụng rất tốt trong việc làm trắng răng của bạn. 

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt giấm gạo lên bàn chải đánh răng và bắt đầu chải nhẹ nhàng lên bề mặt răng sau đó súc miệng bằng nước sạch.Hoặc bạn có thể lấy 1 thìa café giấm gạo ngậm trong vòng 2 phút sau đó súc miệng và đánh răng như bình thường.Sau một thời gian sử dụng các vệt ố vàng, mảng bám trên răng của bạn sẽ được loại bỏ hết mang đến cho bạn một hàm răng trắng bóng như mong muốn. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
Giấm ăn là gì? Reviewed by trám răng tư vấn on 05 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.