Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Hỏi bác sĩ niềng răng invisalign có đau không

Niềng răng invisalign có đau không? Niềng răng invisalign là phương pháp chỉnh nha tiên tiến, khắc phục được các hạn chế của niềng răng truyền thống. Với hệ thống khay niềng có thể tháo lắp linh hoạt giúp duy trì tính thẩm mỹ trong suốt thời gian chỉnh nha.

Niềng răng invisalign có đau không?

Niềng răng Invisalign là phương pháp niềng răng không sử dụng đến mắc cài, Invisalign là những khay niềng trong suốt, được thiết kế nhỏ gọn, ôm sát toàn bộ hàm răng. Với những điểm tạo lực ổn định, dịch chuyển toàn bộ hàm răng về đúng hướng, thế răng chuẩn và đảm bảo khớp cắn hàm trên – dưới cân đối hơn. Áp dụng cách làm trắng răng tự nhiên hiệu quả?

Tác dụng chính của phương pháp này là tạo lực để dịch chuyển răng, khi răng xê dịch ít nhiều sẽ gây ra lực tác động khiến người bệnh có cảm giác hơi ê buốt. Trong một liệu trình niềng răng, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thay từ 15-40 khay niềng, cứ 2-3 tuần sẽ thay một lần. Mỗi lần thay khay, răng sẽ di chuyển khoảng 0,25…do đó thắc mắc niềng răng invisalign có đau không là điều dễ hiểu.
Hỏi bác sĩ niềng răng invisalign có đau không-1
Niềng răng invisalign có màu sắc trong suốt*
Niềng răng vốn dĩ là phương pháp chỉnh nha an toàn nhất do không gây xâm lấn cấu trúc răng hay xương hàm. Và niềng răng Invisalign cũng vậy, mỗi bệnh nhân sẽ có bộ khay khác nhau dựa trên mẫu hàm của mình và lực tác động khác nhau dựa trên mức độ sai lệch. Cảm giác đau nhức hay ê buốt còn tùy thuộc vào:

- Kỹ thuật của bác sĩ: Bác sỹ phải lên phác đồ điều trị chuẩn xác, thiết kế khay niềng chắc chắn và thiết lập lực tác động phù hợp trong từng giai đoạn.

- Máy móc thiết bị: Thông thường cảm giác đau khi niềng răng là lúc nhổ răng tạo khoảng trống, giai đoạn đầu niềng răng và những lúc thay đổi lực xiết. Vì vậy phòng khám phải được trang bị máy móc như máy siêu âm nhổ răng không sang chấn, máy extech đo định lượng mật độ xương hàm để thiết lập lực kéo phù hợp.

Bên cạnh đó, niềng răng invisalign có đau không còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng của người bệnh. Giai đoạn niềng răng là lúc răng và xương hàm khá mềm yếu, cần phải được chăm sóc cẩn thận bằng cách vệ sinh sạch sẽ để tránh gây nên các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu… và ăn uống nhẹ nhàng để không gây lệch hướng di chuyển của răng.

Ưu điểm của niềng răng invisalign

- Các khay niềng răng có chất liệu từ nhựa nha khoa, lành tính và tương thích tốt với mọi cơ địa, nướu răng. Do đó, không gây ra các phản ứng kích thích như đau nhức, khó chịu.
Hỏi bác sĩ niềng răng invisalign có đau không-2
Khay niềng tháo lắp linh hoạt*
- Khay niềng có thể tháo lắp linh hoạt, tạo sự thoải mái khi ăn uống và dễ dàng vệ sinh răng miệng hơn.

- Khay nhựa trong suốt có màu tương tự với răng nên đảm bảo thâm mỹ cao.

Niềng răng invisalign có đau không phụ thuộc nhiều vào nha khoa bạn lựa chọn để chỉnh nha. Vì vậy, cần cân nhắc khi đưa ra quyết định để niềng răng an toàn, hiệu quả.

Ngavvt
Hỏi bác sĩ niềng răng invisalign có đau không Reviewed by trám răng tư vấn on 19 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.