Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Xông hơi bằng lá trầu không có tốt không?

Xông hơi có nhiều công dụng tuyệt vời đối với làn da và tinh thần. Tuy nhiên, xông hơi bằng lá trầu không liệu có tốt, vì chúng ta chỉ mới biết lá trầu không dùng để chữa bệnh.


Tác dụng của lá trầu
Lá trầu không có tác dụng rất tốt trong điều trị các bệnh viêm họng, cảm cúm, nhức đầu, sát trùng vết thương ngoài da…Theo Đông y, trầu có vị cay nồng, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ vị nên có thể hạ khí, chỉ khái, tiêu viêm, sát khuẩn, kích thích thần kinh,…

Vì có chất kháng khuẩn và kháng viêm nên lá trầu không dùng để chữa các bệnh về viêm nhiễm rất tốt như viêm họng, viêm nhiễm phụ khoa … Nhiều trường hợp chân tay bị nước ăn chân, viêm loét thì ngâm chân bằng nước đun sôi lá trầu không để nguội sẽ nhanh chóng có tác dụng tốt, làm cho khô bề mặt da và không còn tình trạng viêm loét.

Xông hơi bằng lá trầu không có tốt không?
Lá trầu không có tác dụng gì

Bên cạnh những công dụng về sức khỏe, xông hơi da mặt bằng lá trầu còn giúp cho làn da mịn màng, trắng sáng hơn. Theo các chuyên gia, chất phenol trong lá trầu còn có tác dụng khử trùng, kháng viêm, ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá tấn công làn da. Đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn gây hại cho da, làm lỗ chân lông se khít, làn da sẽ mịn màng, trắng sáng không tì vết.

Trong lá trầu chứa nhiều tinh dầu, do vậy sử dụng lá trầu để xông da mặt sẽ giúp da thẩm thấu được những dưỡng chất nhanh nhất và tốt nhất để bảo vệ da tối đa. Chỉ cần xông mặt 1-2 lần/tuần và duy trì đều đặn 1-2 tháng bạn sẽ thấy làn da mịn, lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ được bụi bẩn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông.

Cách xông hơi da mặt bằng lá trầu
Trầu không là loại cây rất quen thuộc, nó hầu như có mặt tại nhiều gia đình và cũng được bày bán ở chợ nên bạn có thể dễ dàng sử dụng. Xông hơi da mặt bằng lá trầu rất đơn giản, chỉ cần lấy khoảng 3-4 lá trầu không rửa sạch sau đó đun sôi với 1 lít nước, thêm 1 muỗng muối. Đun sôi với lửa nhỏ đến khi sủi tăm thì tắt bếp. Đun lửa nhỏ là để tránh mất chất và bay mất tinh dầu có trong lá trầu. Nên để nước bớt nóng hãy xông hơi vì da mặt và da vùng kín đều rất nhạy cảm, nếu không cẩn thận sẽ bị bỏng.

Dùng khăn tắm trùm đầu vào chậu nước lá trầu nóng và xông trong 10 phút. Sau khi xong, hãy lau khô mặt và thực hiện đắp mặt nạ để phát huy tối đa công dụng dưỡng da. Sau khi xông hơi, lỗ chân lông của bạn đang giãn nở nên không thể rửa mặt ngay bằng nước lạnh. Hãy thực hiện các bước trong quy trình dưỡng da như đắp mặt nạ, toner, dưỡng ẩm để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da.

Một số cách xông hơi da mặt khác
Ngoài cách xông hơi da mặt bằng lá trầu không ở trên, bạn có thể áp dụng một số cách khác như:

- Xông hơi bằng sả: Tinh dầu sả có tác dụng cực tốt để làm sạch da tự nhiên. Xông hơi bằng sả là cách điều trị và ngăn chặn mụn mới phát sinh. Sau khi xông hơi bằng tinh dầu sả bạn sẽ thấy da hồng hào, khỏe mạnh và sạch mụn hơn nhiều.

- Xông hơi bằng lá ngải cứu: Ngải cứu có vị đắng có thể trị mẩn ngứa và hạn chế mồ hôi dầu. Kết hợp với lá king giới chứa nhiều tinh dầu, có vị cay rất tốt để chữa các bệnh về da và làm thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, khi cho thêm lá tía tô và chanh vào nồi nước xông này, công dụng trị mụn,loại bỏ bụi bẩn trên da sẽ càng tuyệt vời hơn.
Bài viết trích nguồn tại: implantnhakhoatieuchuanquocte.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Xông hơi bằng lá trầu không có tốt không? Reviewed by Tẩy trắng răng on 19 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.