Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên nhổ răng khôn không?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Mặc dù không đảm nhiệm chức năng nào nhưng nó lại gây ảnh hưởng lớn đến việc sinh hoạt và ăn nhai hàng ngày. Vậy có nên nhổ răng khôn không? Nên nhổ trong trường hợp nào?

---Có thể bạn chưa biết: niềng răng mặt trong giá bao nhiêu

Nguyên nhân mọc răng khôn bị chảy máu
Răng khôn là chiếc răng trong cùng, nằm ở vị trí cuối cùng trong cung hàm, độ tuổi răng mọc bình thường là từ 18-25 tuổi, tuy nhiên có những người mọc trễ hơn. Răng khôn không có chức năng gì quan trọng, đôi khi còn gây ra các phiền toái chó bệnh nhân nếu chúng mọc lệch, mọc ngầm, bị viêm…

Mọc răng khôn chảy máu là dấu hiệu cho biết răng đã bị tổn thương vì mắc các bệnh về răng miệng như viêm, sưng, sâu răng,… Khi tình trạng chảy máu răng khôn kéo dài, lặp lại nhiều lần thì chứng tỏ tình trạng đã biến chứng nặng hơn. Nếu không được xử lý kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng cho sức khỏe.

Có nên nhổ răng khôn không?
Nhổ răng khôn chảy máu bao lâu

Ngoài ra, chảy máu khi mọc răng khôn còn có thể do việc vệ sinh răng miệng không đúng cách. Trong quá trình nhai nuốt thức ăn, nếu không vệ sinh sạch sẽ răng miệng hoặc chải răng chưa đúng cách, các mảng bám của thức ăn sẽ đọng lại trên răng, kết hợp cùng vi khuẩn tạo nên một lớp mảng bám trên răng, lâu ngày gây nên viêm lợi, sâu răng.

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm hay đâm ngang cũng là nguyên nhân gây chảy máu. Răng ở vị trí trong cùng nên sẽ không được làm sạch tối đa, việc răng mọc ngầm khiến nướu trồi lên, là nơi lý tưởng cho vi khuẩn sâu răng, viêm lợi phát triển. Khi bệnh đã biến chứng, tình trạng chảy máu răng khôn là điều có thể xảy ra.

Có nên nhổ răng khôn không?
Mọc răng khôn chảy máu ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và công việc của người bệnh. Để ngăn chặn bệnh chuyển biến nặng hơn, bạn cần đến nha khoa uy tín để bác sĩ khám và chỉ định cách điều trị phù hợp. 

Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng khôn để ngăn chặn những phiền toái mà chúng đem lại. Không chỉ khiến răng kế cận bị xô lệch, hàm bị sưng đau, chảy máu mà còn là nơi vi khuẩn trú ngụ. Vì vậy, không có lý do gì để giữ lại chiếc răng này cả.

Hiện nay, công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm không đau, thời gian thực hiện nhanh chóng, hạn chế xâm lấn đã được nhiều nha khoa uy tín ứng dụng. Bạn không cần phải lo lắng về những nguy hiểm hay đau đớn khi nhổ răng nữa.

Một số lưu ý trước khi nhổ răng khôn
- Nhổ răng khôn không hề tác động đến dây thần kinh xương hàm , bởi các dây thần kinh này đã được bảo vệ tốt, nằm tách biệt và cách xa chân răng khôn nên bạn không cần quá lo lắng.

- Chảy máu nhiều và đau nhức kéo dài sau khi nhổ là những biến chứng cơ bản sau khi nhổ răng số 8 mọc lệch. Tuy nhiên, nếu được thực hiện bởi nha sỹ có kinh nghiệm thì có thể loại bỏ được tối đa biến chứng.

- Sau khoảng 1 tuần nhổ răng, cơn đau nhức sẽ giảm dần, bạn có thể ăn uống thoải mái, tuy nhiên thời gian lành thương còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

- Trong một số trường hợp, nhổ răng phức tạp như nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì bác sĩ sẽ tiến hành chụp X-quang để xác định thế mọc răng, hình dạng của răng, vị trí của răng để quyết định có nên nhổ hay không. 

Những chia sẻ về mọc răng khôn chảy máu ở trên hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng răng miệng phức tạp này.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangkhongmaccai3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Có nên nhổ răng khôn không? Reviewed by Tẩy trắng răng on 28 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.