Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bảo vệ răng miệng cho trẻ phụ huynh cần biết

Làm cha mẹ, ai cũng mong muốn cho con mình có một hàm răng đẹp. Răng ngoài nhiệm vụ nhai nghiền, nhào trộn thức ăn, răng còn có vai trò làm nổi bật gương mặt của trẻ. Để bảo vệ răng cho trẻ các bậc cha mẹ cần làm gì?

Bảo vệ răng miệng cho trẻ phụ huynh cần biết

Trẻ em là độ tuổi chúng chưa ý thức được việc vệ sinh răng miệng cũng như chế độ ăn uống khoa học để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Chính vì vậy, phụ huynh là những người cần phải lưu ý đến cách bảo vệ răng miệng cho trẻ dưới đây.

Giai đoạn bé chưa mọc răng
Ở giai đoạn bé chưa mọc răng, nhiều người nghĩ không cần phải chăm sóc răng miệng cho bé, đó là quan điểm sai lầm. Việc chăm sóc răng miệng ở giai đoạn này rất quan trọng, mảng bám trên răng sẽ xuất hiện ngay khi chiếc răng sữa đầu tiên mọc lên. Nếu trẻ chưa mọc răng, bạn cũng cần phải vệ sinh nướu để giảm nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng khi mọc răng,bạn hãy sử dụng miếng gạc để làm sạch nướu. Hãy nhớ vệ sinh cả hàm trên và hàm dưới cho bé mỗi ngày.


Bảo vệ răng miệng cho trẻ phụ huynh cần biết

Giai đoạn trẻ bắt đầu mọc răng
Ở giai đoạn mọc răng sữa, trẻ thích nhai cắn mọi thứ và hay bị chảy nước miếng. Chính vì thế, bạn hãy chú ý đến cách chăm sóc răng miệng cho trẻ. Các bạn chỉ cần dùng gạc hoặc khăn mềm nhúng chút nước muối để tiến hành mát xa, vệ sinh nhẹ nhàng vùng răng mới mọc cho bé, vệ sinh thường xuyên 2 lần/ ngày.

Giai đoạn trẻ mọc răng hoàn chỉnh 
Đây là giai đoạn bộ răng sữa của trẻ mọc hoàn chỉnh, nó sẽ đóng vai trò ăn nhai và giúp trẻ tập phát âm chuẩn trong vòng vài năm trước khi thay răng vĩnh viễn. Việc trẻ bị mất răng sữa quá sớm khi răng vĩnh viễn chưa sẵn sàng mọc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ hàm răng sau này. Chính vì vậy, bạn không nên cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, nước uống có ga... Tăng cường cho trẻ ăn thức ăn giàu protein, canxi, phốt pho, vitaminA và D… để giúp cho răng phát triển vững chắc. Cần bổ sung đủ các chất có từ ữa, thịt, cá, tôm, cà rốt… Ngoài ra cũng nên cho bé ăn thức ăn có chứa fluor, như tôm cua, sò… fluor là yếu tố vi lượng không thể thiếu được cho việc bảo vệ răng.

Cần chăm sóc và vệ sinh răng miệng cho trẻ đúng cách. Đánh răng cho trẻ 2 lần/ ngày, dùng bàn chải đánh răng có kích thước nhỏ, bàn chải lông mềm, kem đánh răng dành cho trẻ em, hướng dẫn trẻ chải răng đúng cách. Tập cho trẻ thói quen sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn, nhằm giúp loại bỏ các mảng bám thức ăn, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn gây ra các bệnh lý răng miệng.

Ngoài việc đánh răng cho trẻ, các bậc phụ huynh nên kết hợp sử dụng nước súc miệng cho trẻ để có thể làm sạch sâu tận các khe răng mà bàn chải không thể tiếp cận được. Hãy lưu ý, sử dụng nước súc miệng cho bé đảm bảo an toàn và chất lượng. Khi phát hiện sớm các bất thường về răng, bạn cần đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Khám răng định kỳ cho trẻ 6 tháng/ lần là lời khuyên của bác sĩ dành cho bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
Bảo vệ răng miệng cho trẻ phụ huynh cần biết Reviewed by trám răng tư vấn on 04 tháng 12 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.