Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cắt xương hàm móm như thế nào?

Móm là khuyết điểm do cấu trúc xương hoặc răng hàm dưới nhô ra phía trước nhiều, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai và tình trạng phát âm của người mắc phải. Phẫu thuật hàm móm là kỹ thuật tác động trực tiếp vào cấu trúc xương hàm, cắt xương và đầy lùi về sau để khớp cắn khít lại, giúp gương mặt cân đối.

Cắt xương hàm móm áp dụng khi nào?

Hàm móm là tình trạng hàm dưới phát triển quá mức so với xương hàm trên, có khi hàm răng dưới bao tròn toàn bộ hàm răng trên gây ra khó khăn trong việc phát âm, vệ sinh răng miệng và làm mất sự hài hòa của khuôn mặt. Lúc này, phẫu thuật cắt xương hàm móm có chức năng cắt bỏ những phần xương hàm móm dư ra quá nhiều, đẩy lùi vào trong hoặc ra ngoài sao cho cân xứng với hàm trên. Mang lại cho bạn khuôn mặt cân đối, hài hòa hơn. 

Móm là hiện tượng bất cân xứng về hàm gây ra do răng hoặc hàm. Các trường hợp nhẹ có thể chỉnh nha thẩm mỹ, nhưng các trường hợp móm quá mức thì phẫu thuật chỉnh nha là cần thiết và hiệu quả nhanh. Phẫu thuật cắt xương hàm móm có nhiều phương pháp. Tuy nhiên, phổ biến là cắt xương hàm trên hoặc xương hàm dưới hoặc cắt cả hàm trên và dưới sao cho chỉnh hợp lý về hàm. Làm sao để biết niềng răng invisalign giá bao nhiêu thích hợp?

Cắt xương hàm móm như thế nào?

Cắt xương hàm móm như thế nào?

Trước hết, để chuẩn đoán đúng bệnh nhân bị hô do răng hay do xương, bác sĩ cần thăm khám lâm sàng cẩn thận và phải chụp phim đo sọ Cephalometric. Từ đó, bác sĩ phân tích xem tình trạng hô, móm của bệnh nhân là do hô răng, hô vùng xương ổ răng hay hô xương nền của xương hàm trên và hàm dưới.

Trong trường hợp hô do răng, phương pháp niềng răng có thể giải quyết hầu hết các trường hợp với các mắc cài niềng răng truyền thống hay niềng răng thẩm mỹ mặt trong răng, niềng răng không mắc cài Invisalign, Clear Aligner.

Trong trường hợp hô xương nền của xương hàm, phương pháp cắt xương hàm móm đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Đối với hô xương nền xương hàm trên, tùy tình trạng có thể lựa chọn phẫu thuật cắt toàn bộ xương hàm trên Lefort I, xương hàm trên có thể được đẩy ra trước trong trường hợp móm, hay ra sau trong trường hợp hô vẩu hàm trên. Phẫu thuật cắt toàn bộ xương hàm trên Lefort II, đây là kỹ thuật khó chỉ có một vài bác sĩ chuyên phẫu thuật hàm mặt giỏi mới có thể thực hiện.

Đối với hô xương nền xương hàm dưới, cắt xương hàm móm bằng phương pháp BSSO cắt và chẻ xương hàm dưới vùng góc hàm hai bên đẩy lùi ra sau điều trị móm hay vẩu hàm dưới. Kỹ thuật phẫu thuật hàm móm bằng phương pháp này đòi hỏi trang thiết bị hiện đại, bác sĩ nhiều kinh nghiệm về phẫu thuật hàm mặt và thực hiện dưới gây mê tại bệnh viện.

Mắc phải tình trạng hàm móm, ai cũng tìm cách khắc phục bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Thông thường, sau 5 – 7 ngày,  khách hàng sẽ hết sưng đau và ổn. Khoảng 10 ngày sau phẫu thuật, khách hàng có thể ăn cơm và các thức ăn mềm bình thường. Với những người có cơ địa lâu lành, thời gian hồi phục có thể kéo dài thêm 5 đến 7 ngày tùy từng trường hợp.

Bài viết trích nguồn tại: https://suckhoesacdepmoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Cắt xương hàm móm như thế nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 24 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.