Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Kiêng ăn trong niềng răng có tác dụng gì?

Tầm quan trọng của chế độ ăn uống sau niềng răng, bọc răng sứ có tác hại gì không và kiêng ăn gì? Chế độ ăn uống khi niềng răng có ý nghĩa rất quan trọng đối với những người đang trải qua giai đoạn đeo niềng trước khi sở hữu một hàm răng đẹp. Để đạt được kết quả như ý muốn, chúng ta cần nắm chắc chế độ ăn uống cho người niềng răng dưới đây.

Kiêng ăn trong niềng răng có tác dụng gì?

Đầu tiên, trong giai đoạn đầu khi mới niềng, răng và lợi bị kích thích nên sẽ cảm thấy hơi đau và khó chịu. Nếu không chịu đựng được, bạn có thể dùng đến thuốc giảm đau do bác sĩ kê. Bên cạnh đó, vấn đề ăn uống giai đoạn này cũng cần được đặc biệt lưu tâm. Răng và vùng lợi do mới bị tác động nên rất dễ bị tổn thương và kích ứng khi tiếp xúc với thực phẩm không phù hợp. Cụ thể thực phẩm quá cứng, dai, nhiều xơ… sẽ cọ xát gây xước lợi, ảnh hưởng đến phần nẹp đã được nẹp cố định trên bề mặt răng trước đó.

Tiếp đến, khi đeo niềng (dạng mắc cài), các mắc cài cùng dây cung sẽ tác động lực liên tục lên răng để điều chuyển răng về đúng vị trí. Quá trình này kéo dài từ 1-2 năm. Nếu vô tình tác động những ngoại lực khác với cường độ mạnh sẽ khiến mắc cài bị bong, tuột. Ngoại lực này thường đến từ sự bất cẩn trong sinh hoạt và ăn uống, cụ thể là do ăn những thực phẩm không phù hợp. Bên cạnh đó, các dạng thực phẩm dạng xợi, xơ cũng dễ mắc vào kẽ răng, mắc cài khiến việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn.

Kiêng ăn gì khi niềng răng? Thực đơn cho người niềng răng

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề niềng răng ăn gì, bạn còn cần chú ý đến việc phải kiêng ăn gì khi niềng răng để tránh ảnh hưởng đến tiến độ niềng răng cũng như tình trạng của mắc cài gắn trên răng.

Dưới đây là lời khuyên khi niềng răng không nên ăn những gì từ chuyên gia chỉnh nha:

Nên kiêng đồ ăn cứng, dẻo, dính hoặc quá dai khi niềng răng: Các dạng thức ăn này đòi hỏi bạn phải dùng đến nhiều lực khi nhai, răng phải vận động nhiều, co kéo qua lại nên dễ khiến cho răng đang trong thời kỳ di chuyển bởi lực kéo răng sẽ bị sai khác, mắc cài dễ bị bung tuột.


Nên kiêng các dạng thức ăn dễ bám đọng và tạo màu cho răng khi niềng răng cho người trưởng thành: Đây là chỉ định nhằm bảo vệ răng tối đa trong quá trình niềng răng, không cho răng bị dổi màu hay bị sâu răng sau khi kết thúc niềng răng.

Nên kiêng các dạng thức ăn, đồ uống chứa nhiều đường, chất tạo ngọt, acid khi niềng răng: Những chất này sẽ góp phần làm bào mòn men răng, gây ra nhiều bệnh lý răng miệng.

Nên kiêng thức ăn chứa nhiều mảnh vụn khi niềng răng: Bạn nên tránh các mảnh vụn rơi ra từ đồ ăn vì chúng rất dễ bám vào kẽ răng, gây khó khăn trong việc vệ sinh.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Kiêng ăn trong niềng răng có tác dụng gì? Reviewed by trám răng tư vấn on 05 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.