Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên niềng răng hô không?

Hô (vẩu) là một dạng sai lệch khớp cắn rất phổ biến, có thể xảy ra ở ca người lớn và trẻ em. Khi bị hô, sự hài hòa và cân đối giữa vòm răng hàm trên và răng hàm dưới sẽ bị phá vỡ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và thẩm mỹ của người bệnh.

Răng hô là gì? Có nên niềng răng hô không?

Răng hô hay còn được gọi là răng vẩu, là hình thức khiếm khuyết bẩm sinh phổ biến bên cạnh răng thưa, móm, khấp khểnh hay lệch lạc. Đây là tình trạng các răng mọc sai vị trí, chồng chéo lên nhau làm cho nhóm răng cửa chìa ra phía trước hoặc cũng có thể các răng mọc thẳng hàng nhưng xương hàm vẩu ra trước quá nhiều so với trán và mũi dẫn đến tình trạng hô răng do xương hàm. Thay thế niềng răng hô bằng làm răng sứ có giá bọc răng sứ zirconia bao nhiêu thích hợp?

Răng hô không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến người bị hô tự ti, trở nên nhút nhát khi giao tiếp. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hô. Tuy nhiên, để xác định rõ hơn có nên niềng răng hô hay không, bạn cần nắm rõ từng nguyên nhân gây hô:
Có nên niềng răng hô không?

Hô do răng

Là tình trạng tình trạng các răng trên cung hàm mọc chìa ra ngoài quá mức bình thường. Đối với trường hợp này, niềng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bác sĩ sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo ra lực kéo và dịch chuyển răng từ từ về đúng vị trí, giúp răng trở nên đều đẹp và khỏe mạnh.

Hô do hàm

Hô dạng này xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân đầu tiên là do hàm trên phát triển quá mạnh, hoặc do dị tật khe hở vòm miệng làm xương hàm dưới thiếu hụt kích thước khiến cho răng hàm trên luôn ở phía ngoài so với răng hàm dưới.

Hô vừa do răng vừa do hàm

Để có những phương pháp điều trị mang lại kết quả như mong muốn, bước quan trọng nhất là cần biết răng hô là răng như thế nào và xác định nguyên nhân gây hô, vẩu.

Hiện nay, niềng răng hô được khuyên nên áp dụng với các trường hợp do răng. Việc sử dụng các khí cụ niềng răng hô giúp răng di chuyển an toàn và hiệu quả, cho bạn hàm răng thẳng hàng, đều đặn.

Niềng răng hô có nhổ răng không?

Việc nhổ răng trong niềng răng hô là cần thiết để giúp cho kết quả niềng răng được kết quả cao nhất. Đa số bệnh nhân răng hô khi niềng răng đều cần phải nhổ răng để đạt được kết quả như ý muốn và việc nhổ răng trong chỉnh nha là hoàn toàn đơn giản và cần thiết để giúp việc điều trị được hiệu quả nhất. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp nếu là hô do răng thì không cần thiết phải nhổ răng, chỉ cần gắn mắc cài kéo răng vào để điều chỉnh.

Những trường hợp hô do hàm, khi niềng răng bắt buộc phải nhổ răng, việc nhổ răng là cần thiết để điều chỉnh hàm hô, thay đổi khớp cắn về khớp cắn chuẩn. Nhổ răng trong niềng răng hô còn giúp bệnh nhân thay đổi khung xương hàm, khuôn mặt trông  thanh thoát hơn. Thông thường những bệnh nhân bị hô khi niềng có nhổ răng, sau khi niềng, khuôn mặt  thay đổi hoàn toàn. Thon gọn và thanh thoát hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Có nên niềng răng hô không? Reviewed by trám răng tư vấn on 19 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.