Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng

Răng sứ bị nhức khi dăn đồ nóng vì sao? Bọc răng sứ là phương pháp nha khoa giúp phục hình lại tình trạng răng khiếm khuyết hiệu quả. Tuy nhiên, nếu không biết chăm sóc đúng cách có thể khiến răng bị đau nhức. Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết niềng răng mặt trong giá bao nhiêu

Nguyên nhân răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng
Tình trạng răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng còn được gọi là răng nhạy cảm hoặc hiện tượng quá cảm ngà, ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Răng sứ bị đau là do một trong số các nguyên nhân sau:

- Do bẩm sinh răng quá nhạy cảm, chỉ cần một kích thích nhỏ cũng khiến răng bị ê buốt.

- Chải răng không đúng cách, dùng bàn chải lông quá cứng và lực chải quá mạnh khiến nướu bị tổn thương. Khi ăn đồ nóng, việc bị đau nhức là điều dễ hiểu.

- Răng đang mắc bệnh lý viêm tủy răng, nếu bác sĩ mài quá sâu sẽ ảnh hưởng đến tủy gây viêm tủy. Ngoài ra, trong quá trình mài, răng sẽ bị sinh nhiệt, bác sĩ sử dụng máy mài không đạt tiêu chuẩn dẫn đến rung lắc nhiều, độ ma sát giữa đầu khoan với mô răng lớn khiến tủy bị tổn thương nghiêm trọng.

- Khi bọc răng sứ, cần phải lớp men răng mỏng bên ngoài, lúc này vi khuẩn sẽ có thể tấn công đến nướu, lan đến tủy răng gây đau nhức. 

Nguyên nhân răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng
Đau răng nên ăn gì

- Khi tiến hành bọc răng sứ, một số cơ sở nha khoa sử dụng chất gắn thế hệ cũ khiến nồng độ acit trong khoang miệng tăng lên hoặc hạ xuống thấp khiến vi khuẩn gây hại sinh sôi, phá hủy men răng và gây viêm tủy. Một số trường hợp răng sứ bọc không khít cũng khiến cho thức ăn dính vào răng thật gây sâu răng, viêm tủy.

- Không ít trường hợp răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng là do sang chấn khớp cắn. Quá trình bọc răng sứ không điều chỉnh khớp cắn chuẩn xác làm răng dễ bị va đập, lực nhai dồn lên chân răng gây đau. 

Cách khắc phục răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng
Khi nhận thấy tình trạng răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng thì cần phải đến nha khoa để thăm khám, nếu chưa có thời gian cần phải chú ý việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. 

- Chải răng đúng cách: Đặt bàn chải nghiêng một góc 45 độ so với bề mặt răng, không chải răng quá mạnh, không chải quá lâu, không chải ngay sau khi ăn.

- Bổ sung thêm canxi: Canxi là thành phần chính trong cấu tạo của xương cũng như răng, vì vậy bổ sung thêm canxi là cách giúp răng chắc khỏe hơn. Bạn có thể ăn các loại rau xanh như bông cải, su lơ, các loại thịt cá, tôm,…

- Áp dụng các mẹo dân gian: Để giảm đau nhức, có thể súc miệng bằng nước muối ấm, đắp tỏi đã giã nát, uống trà gừng,…sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đau và vi khuẩn ra khỏi răng miệng.

- Điều trị tại nha khoa: Tốt hơn hết, răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng bạn cần đến nha khoa để điều trị. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau mà bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp phù hợp nhất. Thông thường sẽ là mài lại răng cho đúng tỉ lệ sau đó làm lại răng sứ mới. Hãy đến một nha khoa uy tín thực hiện nhé.
Bài viết trích nguồn tại: tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Nguyên nhân răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng Reviewed by Tẩy trắng răng on 18 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.