Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Thế nào là cầu răng sứ?

Bất kỳ một phương pháp nha khoa nào, sau khi thực hiện đều được bác sĩ hướng dẫn cách vệ sinh răng đúng cách, đây là điều cần thiết để duy trì kết quả trong thời gian dài. Vậy cầu răng sứ là gì? Bên cạnh đó, có thể bạn quan tâm niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Cầu răng sứ là gì?
Khi bị mất răng, khoảng trống nơi răng bị mất sẽ làm cho các răng còn lại di chuyển lệch về khoảng trống đó, tạo nên sự rối loạn vị trí cũng như khiến khớp cắn bị sai lệch. Tình trạng mất cân bằng do mất răng gây ra sẽ dẫn đến những bệnh lý răng miệng và khớp thái dương hàm bị tổn thương nghiêm trọng. Vì vậy, việc phục hồi những chiếc răng bị mất chính là điều cần thiết để phục hình thẩm mỹ, ăn nhai và ngăn ngừa bệnh lý.

Cầu răng sứ là phương pháp phục hồi răng đã mất được ứng dụng rộng rãi để thay thế một hay nhiều răng mất. Nhịp cầu được đặt vào khoảng trống mất răng, cầu răng được gắn với răng thật hay implant quanh khoảng trống răng bị mất. Những mão răng sứ thay thế sẽ được gắn chặt vào cùi răng này để che lắp đi hết khoảng trống mất răng.

Cũng như làm răng sứ, người bệnh có thể lựa chọn vật liệu làm cầu răng và bác sĩ có thể đưa ra chỉ định dựa trên kết quả thăm khám tổng quát tình trạng răng trước đó. 

Thế nào là cầu răng sứ?
Cầu răng sứ là gì

Cách vệ sinh cầu răng như thế nào?
Khi thực hiện làm cầu răng sứ, việc vệ sinh đúng cách không chỉ giúp bảo vệ cầu răng mà còn duy trì được thời gian tồn tại được lâu hơn. Một số cách vệ sinh cầu răng sứ được hầu hết các bác sĩ khuyên khích bệnh nhân thực hiện như:

- Sử dụng loại bàn chải lông mềm, chải răng thường xuyên, ít nhất là 2 lần/ngày. Nhưng tốt nhất là sau mỗi bữa ăn, kể cả ăn sáng và trước khi đi ngủ vào buổi tối đảm bảo sao cho cầu răng không tiếp xúc thường xuyên và quá lâu với thực phẩm. Đặc biệt nên chú ý đến các đường tiếp nối giữa mão sứ và trụ cầu.

- Vệ sinh cầu răng sứ cần thực hiện đầy đủ các bước, trên thân cầu cần làm sạch xung quanh cầu và trên mặt nhai. Với khu vực đường viền nướu và dưới cầu răng có thể dùng thêm dụng cụ máy tăm nước kết hợp với chất chống khuẩn để làm sạch tối đa.

- Kết hợp chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám trong kẽ răng. Không những thế còn nên dùng nước súc miệng chuyên dụng trong lần chải răng cuối cùng. 

- Ngoài ra, các bạn nên chú ý thực hiện việc tái khám định kì 6 tháng/ lần tại nha khoa để các bác sĩ có thể kiểm tra và bảo trì cầu răng, nhằm có những biện pháp can thiệp kịp thời khi phát hiện cầu răng có vấn đề.

- Vì cầu răng sứ là những chiếc răng giả nên độ bền chắc vẫn không bằng răng thật, nên người bệnh cần hạn chế những loại đồ ăn quá cứng hoặc quá dai, nên chọn những loại thức ăn mềm, dễ nhai để tránh làm vỡ răng. 

Cách vệ sinh cầu răng sứ có thể quyết định đến thời gian tồn tại của nó, vì vậy bạn cần lưu ý để chăm sóc đúng cách. Ngoài ra, nên chọn một địa chỉ nha khoa uy tín thực làm cầu răng sứ trước đó, có thể hạn chế được biến chứng và những rủi ro.
Bài viết trích nguồn tại: pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Thế nào là cầu răng sứ? Reviewed by Tẩy trắng răng on 03 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.