Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Quy trình làm cầu răng sứ cho răng bị mất

Bất kỳ một điều trị nào, quy trình thực hiện như thế nào là yếu tố quyết định đến thành công của dịch vụ vụ và sự an toàn cho bệnh nhân. Kỹ thuật phục hình răng giả bằng cầu răng cũng vậy. Thao tác của bác sĩ trong việc mài cùi, chế tác răng giả như thế nào là điều rất quan trọng. Quy trình lắp cầu răng như thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất?

Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là kỹ thuật được dùng để thay thế răng bị mất. Phương pháp này hoạt động dựa trên nguyên tắc tạo một cầu nối giữa các chụp răng giả dựa trên các cùi răng thật. Cầu răng được nâng đỡ và được dán vào các răng tự nhiên kế cận. Vì sao chi phí niềng răng mặt trong lại cao?

Cầu răng bao gồm 2 mão răng ở 2 đầu khoảng mất răng và răng giả nằm giữa 2 mão này. Hai mão này được gắn trên răng trụ và phần răng giả được gọi là nhịp cầu. Để áp dụng được phương pháp làm cầu răng sứ thay thế cho răng bị mất nhất thiết phải còn ít nhất hai răng bên cạnh răng đã mất để làm trụ cầu và hai răng này phải còn đủ khỏe để cầu răng cũng được chắc khỏe.
 Quy trình làm cầu răng sứ cho răng bị mất

Quy trình làm cầu răng sứ cho răng bị mất

Hiện nay, làm cầu răng sứ được áp dụng phổ biến tại các trung tâm nha khoa chuyên nghiệp. Nhằm đảm bảo an toàn và mang lại kết quả phục hình răng tốt, nha khoa áp dụng kỹ thuật này theo quy trình đạt chuẩn: 

Bước 1: Bác sĩ thăm khám tổng quát khoang miệng, tình trạng răng, lợi và sức khỏe của bệnh nhân từ đó đánh giá được tình hình và tư vấn cho bệnh nhân các thông tin và kế hoạch phục hình.

Bước 2: Thực hiện lấy dấu răng phù hợp với khung hàm, kích cỡ chỗ trống trên hàm răng và chuyển cho Labo phân tích chế tạo ra mẫu cầu răng tương thích.

Bước 3: Tiến hành gây tê tại chỗ để mài thân răng kế cận răng bị mất thành cùi để làm trụ cầu và lưu giữ phần chụp bên trên. Sau khi mài cùi, bác sĩ lắp cầu tạm để bảo đảm thẩm mỹ và bệnh nhân có thể làm quen dần với cầu răng.

Bước 4: Bác sĩ tháo cầu răng tạm. Sau đó cầu răng thật được bác sĩ gắn thử để kiểm tra độ phù hợp và chỉnh sửa nếu bị vênh, lệch. Cầu răng sứ được gắn cố định vào cùi răng bằng xi măng nha khoa, lấp đầy khoảng trống răng đã mất.

Thời gian để làm cầu răng sứ thay thế cho răng bị mất có thời gian khoảng từ 3 đến 5 ngày. Trong trường hợp bạn muốn chọn kĩ thuật cầu răng để phục hình những răng đã mất thì khi đó, 2 răng làm trụ được chữa tủy và mài bớt một lớp mỏng bên ngoài để làm cầu răng. Tuy nhiên, hãy thực hiện chăm sóc răng miệng theo chỉ dẫn của bác sĩ để răng cầu sứ được duy trì ổn định và hoàn thiện chức năng ăn nhai.

Bài viết trích nguồn tại: https://landadepdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
Quy trình làm cầu răng sứ cho răng bị mất Reviewed by trám răng tư vấn on 25 tháng 4 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.