Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cần lưu ý gì sau khi niềng răng?

Những chú ý sau khi niềng răng là thông tin quan trọng đối với nhưng người đang điều trị niềng răng. Việc vệ sinh răng miệng đối với những người sau khi niềng răng vô cùng quan trọng và phức tạp hơn rất nhiều so với những người khác.

Với mong muốn sở hữu hàm răng đều, đẹp, sáng bóng nhiều người đã tin dùng và lựa chọn phương pháp niềng răng. Niềng răng là phương pháp gắn các loại mắc cài niềng răng lên răng để tạo một lực tác động lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí. Nhưng để đảm bảo kết quả các bạn cần biêt những lưu ý sau khi niềng răng như không nên ăn những thức ăn gì, chăm sóc răng như thế nào là đúng cách,… nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng không đáng có đến quá trình niềng răng.

Cần lưu ý gì sau khi niềng răng?

Để có được kết quả phục hình hoàn thiện và hài lòng với kết quả đó, bạn nên tuân thủ theo những lưu ý sau khi niềng răng như sau:

Trong tuần đầu tiên sau khi niềng răng, chúng ta chỉ nên dùng những thực phẩm mềm như các món luộc, cháo, súp, sữa… để tránh gây tổn thương và làm lệch hay đứt niềng răng. Điều này có thể duy trì cho đến khi các bạn không còn cảm thấy khó chịu hoặc đau do niềng răng nữa. Bạn có biết nâng mũi đau không?

Tránh ăn các thực phẩm có độ cứng, giòn hoặc cần một lực mạnh để cắn và nhai như bắp rang, đậu phộng, kẹo cứng… Đối với những loại thức ăn cứng và bổ dưỡng như táo hoặc cà rốt, chúng mình có thể cắt thành từng miếng nhỏ trước khi ăn.

Hạn chế việc nhai, cắn đá vì có thể làm đau răng bạn hoặc thậm chí ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng.

Cần lưu ý gì sau khi niềng răng?

Các loại thức ăn có đường và giàu tinh bột  thường dễ sinh ra axit, dẫn đến sâu răng và các bệnh về lợi. Do đó, chúng ta nên hạn chế những thực phẩm hay đồ uống chứa nhiều đường, tránh uống nhiều trà, nước ngọt… 

Tránh những thức ăn có màu nhân tạo, không nhai kẹo cao su, không ăn caramel… vì những thực phẩm này có thể là hư dây théo và nẹp bị bong ra trong quá trình niềng răng.

Nên tái khám đúng hẹn theo chỉ định của BS nhằm kịp thời phát hiện những sơ suất có thể xảy ra.

Tuân thủ theo những chỉ dẫn của BS trong vấn đề vệ sinh răng miệng. Nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và vệ sinh đúng cách.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn có được những kiến thức cần thiết giúp bạn tránh được những ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. Nếu tuân thủ teo đúng những lưu ý đó kết hợp với việc đến trung tâm nha khoa có đầy đủ trang thiết bị thì chắc chắn niềng răng sẽ diễn ra rất an toàn và thuận lợi.

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
Cần lưu ý gì sau khi niềng răng? Reviewed by trám răng tư vấn on 17 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.