Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Kỹ thuật trồng răng giả

Trồng răng giả được bao lâu? Hiện nay, tỉ lệ sử dụng răng giả tại Việt Nam ngày càng tăng cao bởi vì những ưu điểm nổi trội của nó mang lại. So với các phương pháp phục hình răng khác thì răng giả có độ bền lâu hơn. Vậy, răng giả sử dụng được bao lâu? Thời gian sử dụng răng giả phụ thuộc vào yếu tố nào? Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết chảy máu chân răng uống thuốc gì?

Trên thực tế, thời gian tồn tại của răng giả phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ thuật trồng răng giả mà bạn lựa chọn, tay nghề của bác sĩ, chế độ chăm sóc răng giả như thế nào. Cụ thể:

Kỹ thuật trồng răng giả
Hiện nay, có 3 phương pháp trồng răng phổ biến đó là hàm giả tháo lắp, trồng răng sứ và cấy ghép implant.

Kỹ thuật trồng răng giả
Trồng răng giả phục hình răng bị mất

- Hàm gỉa tháo lắp: là kỹ thuật phục hồi truyền thống, bằng cách sử dụng những chiếc răng giả bằng nhựa hoặc sứ để ép chặt vào một nền hàm nhựa, tổ hợp này có hình dáng và màu sắc tương đồng với màu răng và nướu thật.

Hàm giả tháo lắp này rất tiện lợi, bệnh nhân có thể tự ý tháo lắp thoải mái, tuy nhiên lại không ngăn chặn được tình trạng đè nén lên nướu, dẫn đến tiêu xương sau vài năm sử dụng. Lúc này, hàm giả sẽ bị lỏng lẻo, không còn khít với răng nên rất dễ bị rơi ra hoặc gây áp lực lên nướu khi ăn nhai.

- Cầu răng sứ: thường áp đụng đối với trường hợp mất một răng hoặc vài răng liên tiếp. Bác sĩ tiến hành mài cùi răng thật xung quanh răng đã mất tạo thành trụ và gắn một dãy những chiếc răng sứ đã được ché tạo chuẩn xác lên trên để che đi khoảng trống răng đã mất.

Tuổi thọ của răng sứ thông thường tồn tại được 10 năm và có thể cao hơn nếu bạn lựa chọn loại sứ cũng như có chế độ chăm sóc đúng cách.

- Cấy ghép implant: bác sĩ sẽ đặt trụ implant vào bên trong xương hàm ở vị trí răng bị mất, trụ răng này sẽ có vai trò như một chân răng và răng sứ sẽ được phục hình ở trên. Răng implant đầy đủ chân răng, thân răng và được tích hợp với xương hàm nên có thể ngăn chặn tình trạng tiêu xương, bảo đảm chức năng ăn nhai như răng thật. Chính vì vậy răng implant có thời gian tồn tại lâu thậm chí là vĩnh viễn nếu được bảo quản đúng cách.

Chính vì những ưu điểm của răng implant mà các bác sĩ luôn khuyến khích bệnh nhân lựa chọn cấy ghép implant để có thời gian trồng răng giả được bao lâu lâu dài.

Địa chỉ nha khoa trồng răng giả
Dù bạn có lựa chọn phương pháp trồng răng giả được bao lâu tốt nhất, nhưng nếu tay nghề của bác sĩ thực hiện yếu kém thì răng giả hoàn toàn có thể bị đào thải, gây ra biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vì vậy, khi trồng răng hãy chọn địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ giỏi chuyên môn và có kinh nghiệm thì việc phục hình sẽ thành công cao, thời gian duy trì răng lâu hơn. 

Chế độ chăm sóc răng sau khi trồng răng giả
Cách chăm sóc và bảo vệ răng giả của bệnh nhân góp phần rất nhiều vào thời gian tồn tại của răng. 
Nên chải răng 2-3 lần/ngày sau mỗi bữa ăn, dùng bàn chải lông mềm chải nhẹ nhàng ở bề mặt răng, bên trong răng. Tái khám 6 tháng/lần để bác sĩ kiểm tra độ khít của răng giả và răng thật.

Sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi lần ăn để loại bỏ mảng bám thức ăn trong kẽ răng mà bàn chải không là sạch được. Bên cạnh đó, có chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế ăn thức ăn có độ cứng, dai, dẻo nhiều để tránh làm ảnh hưởng đến răng giả.

Hi vọng những gì chúng tôi chia sẻ ở trên về trồng răng giả được bao lâu đã mang đến cho bạn thông tin bổ ích.
Bài viết trích nguồn tại: taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Kỹ thuật trồng răng giả Reviewed by Tẩy trắng răng on 08 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.