Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Lý do răng bị ố vàng?

Bạn cảm thấy màu răng có sự thay đổi, xỉn đen, vàng ố đi khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp hơn trong cuộc sống cũng như trong công việc. Vậy nguyên nhân răng bị vàng ố là gì và cách điều trị như thế nào hiệu quả. Tham khảo chảy máu chân răng có gây hôi miệng không ngay bài viết sau.

Lý do răng bị ố vàng? 

Thực phẩm và đồ uống 
Những đồ uống và thực phẩm có tính axit cao và đường có thể gây xỉn màu răng. Ăn các thực phẩm hay uống các loại đồ uống có chứa nhiều đường, sẫm màu hoặc uống nhiều trà, cà phê không chỉ làm vàng răng mà còn dẫn đến sự đổi màu của răng dưới dạng đốm và vết bẩn.

Khói thuốc lá 
Hút thuốc lá trong thời gian dài sẽ khiến răng của bạn bị ố vàng. Ngoài ra, khói thuốc cũng gây đen chân lợi và tổn thương tất cả bộ phận trong khoang miệng nói chung. 

Vệ sinh răng không đúng cách 
Đơn giản nhất là cần đánh răng kỹ càng đúng phương pháp 2 ngày mỗi lần, súc miệng bằng nước muối sau khi đánh răng. Mục đích cuối cùng làm sạch các mảng bám trên bề mặt và kẽ răng trước khi chúng đóng cặn. 

Lý do răng bị ố vàng?

Bệnh lý 
Một số căn bệnh có thể gây tổn thương men răng và làm cho răng bị ố vàng. Bệnh tật cũng có thể làm hư hỏng men răng và khiến chúng biến mất, để lộ ra lớp răng thật vốn có màu ngà đục. 

Lão hóa 
Khi bạn già đi, lớp men răng bên ngoài bị bào mòn dần dần và cuối cùng lộ ra lớp màu tự nhiên của răng thật là màu ngà đục. 

Bên cạnh đó, các yếu tố khác như chấn thương, môi trường, nguồn nước, các loại thuốc uống, ngậm… cũng có thể thay đổi màu sắc hàm răng của bạn. 

Các cách tẩy trắng răng bị ố vàng bằng phương pháp tự nhiên

Chanh 
Tẩy trắng răng bị ố vàng bằng chanh. Tính chất tẩy trắng có trong chanh cũng có thể được sử dụng để giúp thoát khỏi hàm răng vàng ố. Súc họng bằng nước cốt chanh và chà răng bằng vỏ chanh cũng là một trong những cách tốt nhất để làm cho răng của bạn trắng bóng hơn. 

Lấy một vài giọt nước cốt chanh và thêm một ít muối vào. Thoa hỗn hợp này lên răng ngả màu và chà xát thật mạnh trên răng và nướu răng của bạn. Để yên trong một vài phút và sau đó súc miệng sạch với nước bình thường. Thực hiện phương pháp này hai lần mỗi ngày trong khoảng hai tuần để có thể loại bỏ sạch cao răng và những phần răng ngả màu. 

Cách giảm mỡ đùi nhanh nhất trong 1 tháng


Muối 
Muối là một trong những yếu tố làm sạch răng cơ bản được sử dụng ở mọi lứa tuổi vì nó giúp bổ sung các khoáng chất bị mất trên răng và giúp chúng lấy lại độ trắng bóng tự nhiên. Bạn có thể sử dụng muối thường xuyên vào mỗi buổi sáng như một loại thuốc đánh răng thay vì kem đánh răng. 

Vỏ cam 
Bạn cũng có thể làm sạch răng bằng vỏ cam tươi như 1 thói quen thường xuyên để làm giảm màu vàng trên răng của bạn. Để làm cho răng của bạn trắng hơn, chà vỏ cam trên răng mỗi đêm trước khi đi ngủ. 

Các vitamin C và can xi trong vỏ cam sẽ đánh bật tất cả các vi sinh vật trong lúc bạn đang ngủ. Trong vòng một vài tuần, bạn có thể nhận thấy hiệu quả và răng của bạn sẽ trở nên sáng bóng hơn, chắc khỏe và trắng hơn. Nếu bạn không có vỏ cam tươi thì bạn có thể sử dụng bột vỏ cam khô. 

Dâu tây 
Dâu tây có chứa hàm lượng lớn vitamin C, giúp làm răng của bạn trắng sáng hơn. Lấy một vài quả dâu tây và nghiền nát. Bây giờ sử dụng hỗn hợp này để chà răng thật nhẹ nhàng. Nếu được thực hiện hai lần mỗi ngày trong vài tuần, màu vàng xỉn trên răng của bạn sẽ dần biến mất. 

Một cách khác để tẩy trắng răng bị ố vàng là trộn phần thịt của 1 quả dâu tây với một nửa muỗng cà phê bột nở, sau đó thoa hỗn hợp này lên răng của bạn và để yên trong một vài phút. Cuối cùng rửa sạch miệng và đánh răng với kem đánh răng để loại bỏ những thứ còn bám lại.

Bài viết trích nguồn tại: https://trongrangsucodinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Lý do răng bị ố vàng? Reviewed by trám răng tư vấn on 07 tháng 6 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.