Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Phòng ngừa sụp mí mắt như thế nào?

Phụ nữ sau 25 tuổi, làn da trở nên rất nhạy cảm và không còn độ đàn hồi được như trước nữa – đặc biệt là da mí mắt hay phải làm việc với cường độ cao. Làm sao để massage giúp mặt thon gọn sụp mí hiệu quả? Cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Nguyên nhân sụp mí mắt 

Sụp mí mắt là hiện tượng sa cơ mí trên, hoặc do mí mắt có quá nhiều da thừa, dẫn đến bị chảy xệ và che khuất tầm nhìn của mắt. Không chỉ vậy, sụp mí còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, khiến bạn nhìn già nua và buồn bã. 

Bị sụp mí mắt do nhiều nguyên nhân khác nhau: 

Mí mắt bị sụp do nhược cơ: Phần lớn người bệnh nhược cơ có tuyến ức phát triển bất thường như quá sản, loạn sản, u…Tổn thương khi bị nhược cơ mi biểu hiện sớm nhất là sụp mi. Thường bị sụp cả hai mí, không đều nhau nặng dần theo thời gian trong ngày. Lúc này, người bệnh muốn nhìn thẳng phải ngước đầu, ngửa cổ ra sau mới nhìn thấy được. 

Mắt bị sụp mí do tác nhân cơ giới: bệnh lý sẹo như xơ hóa cơ, mắt hột, bỏng. 

Mắt sụp mí do lão hóa: Khi tuổi càng cao, cơ nâng mi càng dãn mỏng và yếu vì quá trình lão hóa, chỗ bám của cơ nâng mi mắt bị tuột hoặc cân cơ mi trên bị nhão, đồng thời xuất hiện da chùng dãn tới tình trạng sụp mí. 

Sụp mí mắt do chấn thương: chấn thương đụng dập hoặc đâm xuyên vào cân cơ cũng có thể gây sụp mi vĩnh viễn. Phẫu thuật hốc mắt và phẫu thuật thần kinh cũng có thể gây sụp mi. 

 Phòng ngừa sụp mí mắt như thế nào?

Các cấp độ của sụp mí mắt 

Từ nguyên nhân sụp mí mắt chúng ta xác định được các cấp độ bị sụp mí. Cụ thể: 

Cấp độ 1: Sụp mí nhẹ với chỉ phần da mí rơi thấp, hoặc hơi chảy xuống dưới. Ở cấp độ này, người bệnh vẫn có thể nhìn thấy bình thường, chỉ bị ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ. 

Cấp độ 2: Tình trạng mắt sụp mí này do cả da dư và mỡ thừa ở mí mắt trên gây ra. Đây là cấp độ gây mất thẩm mỹ nặng, phần mí trên trở nên bèo nhèo, mắt lúc nào cũng mọng và kém săn chắc. Độ lớn của mắt như nhỏ lại, có thể gây ra sự mất cân đối ở cả 2 mắt do tình trạng chảy xệ không đều nhau. Đồng thời ảnh hưởng một phần đến thị lực của mắt. 

Cấp độ 3: Đây là mức độ sụp mí mắt nặng nhất, hoặc là do da dư, mỡ thừa hoặc cũng có thể bẩm sinh mí mắt che ngang đồng tử, thậm chí thấp hơn, thu hẹp phần lớn tầm nhìn của mắt, khiến người bị sụp mí thấy khó chịu và gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. 

Phòng ngừa sụp mí mắt như thế nào? 

Đối với tình trạng này bạn chỉ có thể phòng ngừa được với những trường hợp sinh ra vốn có đủ 2 mí, mí mắt bình thường, không hề bị sụp, không chảy nhão, không có da thừa và mỡ thừa. Khi đó, bạn mới có thể áp dụng các biện pháp phòng ngừa sụp mí mắt hiệu quả. 

Cách phòng ngừa tốt nhất chính là tránh cho mắt phải chịu những ảnh hưởng của lực cơ học và chịu những tổn thương mắt. Thường xuyên massage mắt với thao tác nhẹ nhàng, xuôi chiều từ đầu mắt tới đuôi mắt. Cần phải tránh các hành động xấu như dụi, day mắt, kéo mắt, dùng kem mắt không đảm bảo,… để giúp duy trì cơ nâng mí mắt được tốt. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangnhanhdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Phòng ngừa sụp mí mắt như thế nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 23 tháng 8 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.