Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách ngăn ngừa áp xe chân răng

Viêm hốc răng nếu không được điều trị dứt điểm sẽ dễ dẫn đến áp xe răng. Hiện tượng thường để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là đe dọa tính mạng của bệnh nhân. Vậy áp xe răng là gì? Nguyên nhân, các triệu chứng, cách điều trị cũng như phương pháp ngừa bệnh như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Đơn thuốc điều trị áp xe răng cho người trưởng thành

Khi bị sưng do bệnh áp xe răng thì thuốc tê rất ít tác dụng, chính vì thế chúng ta có thể sử dụng erythromycin 250 mg, uống trong vòng 3 ngày, ngày 2 viên chia làm 2 lần uống. Nếu trường hợp bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng thì có thể sử dụng kháng sinh erythromycin lâu hơn 250 mg, uống trong vòng 5 ngày. Lựa chọn niềng răng ở đâu tốt nhất?


Thuốc dùng để điều trị áp xe chân răng cần phải có sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, không được tùy tiện uống. Và áp xe chân răng là bệnh lý rất nguy hiểm, thuốc kháng sinh hay giảm đau sẽ không thể điều trị dứt điểm. Việc bạn cần làm là đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Cách ngăn ngừa áp xe chân răng

Điều trị áp xe chân răng tại nha khoa

Áp xe chân răng là bệnh lý răng miệng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Chính vì vậy, khi thấy có dấu hiệu của bệnh, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp.

Tại các nha khoa uy tín, sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ tiến hành rạch tháo mủ khi thấy túi mủ có khả năng bị vỡ ra rồi. Còn đối với những trường hợp mới xuất hiện túi mủ thì bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch răng miệng, xử lý răng sâu, lấy tủy răng và cho uống thuốc kahnsg sinh để điều trị.

Trong trường hợp bệnh diễn biến nặng, răng đã bị lung lay, kết quả chụp x-quang cho thấy sự tiêu xương khiến răng không thể trụ lại được nữa thì bác sĩ se chỉ định nhổ răng và trồng lại răng giả.

Cách ngăn ngừa áp xe chân răng

Giữ gìn vệ sinh răng miệng, chải răng 2-3 lần/ngày với bàn chải lông mềm sau mỗi bữa ăn. Súc miệng bằng nước diệt khuẩn sau khi đánh răng một hoặc hai lần mỗi ngày để loại trừ các mảng bám trên bề mặt răng.

Dùng chỉ nha khoa để lấy sạch các mảng bám thức ăn và các mảng bám gây sâu răng.Dùng chỉ nha khoa giúp bạn loại bỏ các vi khuẩn phát triển giữa các răng. Đánh răng không chưa đủ hiệu quả, dùng chỉ nha khoa hai lần một ngày.

Khám nha khoa định kì 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh răng miệng.

Thay đổi thói quen ăn uống như hạn chế ăn đồ ngọt, đồ ăn có nhiều đường, bổ sung chất xơ và vitamin cần thiết. Không nên ăn thức ăn có nhiều đường như: kẹo mút, kẹo cứng và tránh xa các loại thức ăn mềm có tính dính cao như: kẹo dẻo, nho khô, trái cây sấy… Nha khoa trồng răng giả ở đâu tốt nhất?

Khi phát hiện các dấu hiệu đầu tiên của áp xe răng, chúng ta cần đến nha khoa sớm nhất nhằm điều trị kịp thời và hiệu quả, tránh các biến chứng gây nguy hiểm. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần phải duy trì thói quen vệ sinh răng miệng sạch sẽ để chủ động phòng ngừa bệnh áp xe răng xảy đến. Cần tuân thủ mọi sự chỉ định của bác sĩ trong việc khám và sử dụng thuốc nhằm đảm bảo an toàn cho lộ trình điều trị được hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatthammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Cách ngăn ngừa áp xe chân răng Reviewed by trám răng tư vấn on 13 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.