Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Điều trị viêm lợi trùm như thế nào?

Lợi trùm răng khôn là hiện tượng thường gặp khi mọc răng số 8. Lợi trùm gây đau nhức, khó chịu, thậm chí là sốt kéo dài và nổi hạch ở cổ. Đây cũng là nguyên nhân điển hình gây ra bệnh hôi miệng do thức ăn thừa có chỗ “ấn nấp” trong miệng. Dưới đây là cách điều trị viêm lợi trùm răng khôn triệt để.

Biểu hiện của viêm lợi trùm

Như chúng ta đã biết, răng khôn là chiếc răng nằm ở vị trí trong cùng, răng khôn mọc khá muộn ở độ tuổi trưởng thành. Răng khôn thường mọc chen lấn, đó chính là nguyên nhân gây ra những tác động xấu đến sức khỏe răng miệng, trong đó phải kể đến là tình trạng viêm lợi trùm khi mọc răng khôn. Triệu chứng viêm lợi trùm có thể nhận biết khá dễ qua một số biểu hiện sau:

- Lợi bị sưng phồng, màu đỏ sẫm, ấn vào thấy mềm và chảy mủ, dễ bị chảy máu chân răng. Địa chỉ niềng răng ở đâu tốt và an toàn?


- Xuất hiện những cơn đau, mà mới đầu là những cơn đau rất ngắn sau đó thì kéo dài và âm ỉ hơn, Cơ miệng khó cử động, gặp khó khăn trong việc ăn uống.

- Sốt và nổi hạch ở cổ, đây là dấu hiệu cho thấy tình trạng sức khỏe đang diễn biến nặng.

Khi nhận thấy những dấu hiệu trên, bạn cần phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời. Thắc mắc viêm lợi trùm phải làm sao, sẽ được bác sĩ giải đáp.

Điều trị viêm lợi trùm như thế nào?

Điều trị viêm lợi trùm như thế nào?

Viêm lợi trùm phải làm sao sẽ tùy vào tình trạng chiếc răng khôn của bạn, để xác định được cách điều trị hiệu quả, bác sĩ cần biết được chiếc răng khôn đó mọc lệch hay mọc thẳng.

Trường hợp viêm lợi trùm răng mọc thẳng
Đây là trường hợp khá hiếm khi răng khôn chỉ bị lợi che mất không đủ sức mọc trồi lên nhưng vị trí thì không ảnh hưởng gì đến toàn bộ hàm. Lúc này giải pháp là chỉ cần cắt bỏ phần lợi trùm. Bạn sẽ được lên lịch hẹn tái khám khi đã hỗ trợ điều trị dứt sưng viêm. 

Các bác sỹ sẽ vệ sinh khoang miệng, tiêm thuốc tê cho bạn và tiến hành cắt bỏ phần lợi trùm này, cạo vôi răng phần bị lợi che khuất. Sau đó, các vết thương sẽ được các bác sỹ khâu lại bằng chỉ tự tan, thực hiện cầm máu cũng như hướng dẫn vệ sinh khoang miệng ngay tại chỗ.

Trường hợp viêm lợi trùm răng khôn mọc lệch
Khi nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền mọc lệch, mọc ngầm hay mọc xiên gây đau đơn nhiều thì nhổ răng là giai rphaps tốt nhất được bác sĩ chỉ định. Vì răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, nó không giữ chức năng gì trong việc ăn nhai. Chính vì vậy, nhổ bỏ răng khôn là điều bạn nên làm để không ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh và ngăn chặn được các bệnh lý nguy hiểm. 

Để điều trị viêm lợi trùm hiệu quả, bạn nên tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng mức độ lợi trùm răng và có phương pháp nhổ răng an toàn. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Điều trị viêm lợi trùm như thế nào? Reviewed by trám răng tư vấn on 21 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.