Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Bác sĩ phân tích răng khểnh có nên niềng không

Răng khểnh có nên niềng không? Thưa bác sĩ nha khoa Đăng Lưu! Hàm răng em có 2 chiếc răng khểnh 2 bên cũng rất duyên dáng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, những chiếc răng bên cạnh chiếc răng khểnh thường hay đau nhức và thức ăn rất dễ bị nhét vào các khe hở giữa các răng khểnh. Em đang có ý định niềng răng khểnh nhưng lại băn khoăn không biết có nên niềng răng khểnh hay không? boc rang su loai nao tot nhat? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. ( Thanh Vân- Đà Nẵng).

Trả lời:

Rất vui khi bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Đối với thắc mắc răng khểnh có nên niềng không của bạn, các chuyên gia nha khoa xin được giải đáp như sau:

Bác sĩ phân tích răng khểnh có nên niềng không 1
Răng khểnh có thể là nguyên nhân gây ra bệnh lý răng miệng

Ý nghĩa của răng khểnh


Răng khểnh hay còn gọi là răng nanh, là chiếc răng mọc lệch ra ngoài cung hàm. Nhiều người răng khểnh là chiếc răng duyên, còn nếu xét theo khía cạnh khoa học thì đây đây là chiếc răng gây ra không ít phiền toái cho chúng ta. Răng khểnh mọc lệch ra ngoài cung hàm sẽ tạo ra khe hở, thức ăn có thể bị dắt vào, khiến việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn. Lâu ngày, vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. 

Răng khểnh chỉ đẹp khi chúng có thể tạo nên nét hài hòa giữa khuôn mặt. Không phải ai cũng để răng khểnh sẽ duyên, nhiều chiếc răng khểnh không thể hài hòa với các bộ phận trên mặt sẽ khiến bạn kém duyên và gây mất thẩm mỹ. 

Bác sĩ phân tích răng khểnh có nên niềng không


Nhiều người cho rằng răng khểnh là một điểm nhấn tạo nét duyên dáng trên khuôn mặt, tạo sự cuốn hút và khác biệt với người khác. Tuy nhiên, về bản chất thì răng khểnh cũng là một dạng sai lệch khớp cắn và chúng gây ra không ít những phiền toái như sau:

- Sai lệch khớp căn, giảm khả năng ăn nhai.

- Gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, thức ăn dễ bị mắc kẹt vào các khe hở, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm chân răng, viêm nha chu, sâu răng và ảnh hưởng đến tổ chức quanh răng.

Bác sĩ phân tích răng khểnh có nên niềng không 2
Phương pháp niềng răng khểnh thẩm mỹ
- Nếu về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc hàm mặt và thẩm mỹ hàm răng.

- Răng khểnh mọc nhô lên cao khiến môi bị hở khi khép miệng dẫn tới các bệnh lý nguy hiểm như viêm phổi, viêm họng.

Trong những trường hợp này, niềng răng là giải pháp khắc phục https://cutt.ly/CwQDcrns hiệu quả mà bạn nên lựa chọn. Biện pháp sẽ giúp nắn chỉnh, sắp xếp hàm răng trở nên đều đặn, ngăn chặn các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Niềng răng khểnh là phương pháp khá đơn giản và cho hiệu quả thẩm mỹ cao. Bạn có thể áp dụng niềng răng mắc cài hoặc niềng răng không mắc cài. Điều bạn cần lưu ý là nên thực hiện niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện niềng răng cũng như kết quả chỉnh nha sau khi niềng răng.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc răng khểnh có nên niềng không. Nếu còn điều gì thắc mắc về dịch vụ niềng răng, bạn hãy đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn.

TG: VT
Bác sĩ phân tích răng khểnh có nên niềng không Reviewed by trồng răng sứ tư vấn on 09 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.