Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nguyên nhân dẫn đến hôi miệng khi bọc sứ

Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả để mang đến nụ cười tự tin. Tuy nhiên, có một số trường hợp bọc răng sứ lâu ngày dẫn đến hôi miệng khiến nhiều người lo lắng. Vậy, cấy ghép implant ở đâu tốt? Cùng theo chân các bác sĩ nha khoa để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Nguyên nhân dẫn đến hôi miệng khi bọc sứ

Điều trị răng sứ là một điều trị không khó, nhưng đòi hỏi ở bác sĩ phải nhiều kinh nghiệm trong điều trị thực tế, hết sức cẩn thận. 

Sự cẩn thận thể hiện ở mức độ chính xác của răng sứ trong và sau khi điều trị. Răng sứ sau khi điều trị phải có độ khít sát so với nướu răng; khớp cắn phải được tái tạo chính xác so với hàm đối diện; thể hiện ở độ thẩm mỹ tối ưu của răng sứ sau khi điều trị... Và phụ thuộc vào chất lượng của răng sứ.


Răng sứ là một loại răng đặc biệt, được cấu tạo gồm hai thành phần là sườn (lõi phía trong của răng) và lớp sứ phủ ở bên ngoài.

Răng sứ có nhiều loại, phụ thuộc vào vật liệu được sử dụng để chế tạo ra sườn như kim loại, Titanium, vàng,...

Nhưng tựu chung lại, có thể chia răng sứ thành hai loại cơ bản là răng sứ có kim loại (sườn răng được chế tạo bởi kim loại hoặc hợp kim có kim loại) và răng toàn sứ không kim loại. 

Kim loại, một trong những tính chất vật lý của nó là bị oxy hóa. Răng sứ được chế bảo bởi kim loại sau một thời gian sử dụng nhất định sẽ bị oxy hóa. Đây chính là thời điểm kết thúc sứ mạng của nó. Lúc này nó cần phải được thay lại bằng răng sứ mới. 

Răng toàn sứ không kim loại đã khắc phục được nhược điểm này. Có nghĩa là nó không bị oxy hóa hay gây ra tác dụng gì đối với mô nướu răng. Trừ trường hợp bị bể, mẻ thì răng toàn sứ không kim loại có thể đánh giá độ bền sử dụng tương đương với răng thật.

Cách khắc phục miệng hôi do lắp răng giả hiệu quả

Có hai giai đoạn chúng ta cần chú ý đến cách khắc phục miệng hôi do lắp răng giả đó là phòng ngừa và chữa trị thực tế.

✿ Giai đoạn hỗ trợ điều trị thực tế áp dụng khi răng đã gây ra mùi hôi. Khi đó, bạn nên đến ngay trung tâm nha khoa đã làm răng để được kiểm tra và làm sạch răng giả cũng như cùi răng bên trong. Nếu có sai sót hở kẽ hay kênh lệch, bác sỹ phục hình sẽ điều chỉnh lại giúp bạn để tránh tái phát.

✿ Giai đoạn phòng ngừa nên bắt đầu từ lúc phục hình răng và chăm sóc răng giả sau phục hình.

– Nếu ngay từ đầu răng giả được phục hình đảm bảo, kín khít, viền nướu ôm, không bị kênh hở, cố định không thể di lệch dưới tác động của ngoại lực thì sẽ tránh được tình huống hôi miệng do lắp răng giả về sau.


– Làm răng giả tốt nhưng trong khi sử dụng và ăn nhai, chúng cần phải lưu ý đặc biệt đến chiếc răng này, tránh ăn nhai vật cứng dai và lực nhai không phù hợp dễ làm răng lệch và kênh lên.

– Chải răng đầy đủ với các thao tác cần thiết sẽ giúp loại bỏ cặn bám quanh răng giả hơn ngừa được nguy cơ cặn thức ăn phân hủy sinh mùi khó chịu.

– Đặc biệt, tái khám định kỳ để kiểm tra và làm sạch răng giả do việc vệ sinh hàng ngày chưa đem lại tác dụng.
Nguyên nhân dẫn đến hôi miệng khi bọc sứ Reviewed by trám răng tư vấn on 07 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.