Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Nhiễm trùng nướu răng là bệnh gì?

Nhiễm trùng nướu răng hay viêm nướu răng là bệnh lý thường gặp và đặc biệt nguy hiểm nếu để bệnh phát triển nặng. Vậy nguyên nhân gây bệnh là gì, mức độ nguy hiểm ra sao và cách điều trị như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

Nhiễm trùng nướu răng là bệnh gì?

Nhiễm trùng nướu răng là bệnh lý thường gặp, là biến chứng của bệnh viêm nướu khi không được điều trị khịp thời, do ý thức chủ quan. Quy trình niềng răng sứ giá bao nhiêu tại nha khoa.


Nguyên nhân gây nhiễm trùng nướu răng phải kể đến 3 nguyên nhân chính. Cụ thể:

- Vệ sinh răng miệng không tốt khiến vi khuẩn phát triển trong khoang miệng và tấn công phần nướu răng vốn rất yếu và nhạy cảm có thể khiến gây nên tình trạng chảy máu chân răng khá nguy hiểm.

Nhiễm trùng nướu răng là bệnh gì?



 -Lâu ngày không lấy cao răng cũng khiến nướu bị tổn thương. Đặc biệt phần mảng bám cao răng dưới nướu chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến nhiễm trùng nướu răng.

- Ngoài ra, nhiễm trùng nướu răng còn xảy ra khi bạn bị ốm hay sốt vì lúc này sức đề kháng của cơ thể rất yếu, vi khuẩn trong khoang miệng sẽ hoạt động mạnh hơn và khiến nướu bị viêm nhiễm.

Điều trị nhiễm trùng nướu răng

Bệnh lý nhiễm trùng nướu nếu không được điều trị kịp thời sẽ để lại những hậu quả đáng tiếc. Khi thấy răng có những dấu hiệu mà chúng tôi vừa thông tin niềng răng hô hết bao nhiêu tiền ở trên thì bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời.

Nếu chỉ ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ thực hiện lấy cao răng sạch bên dưới nướu và chỉ định một số thuốc kháng sinh uống kết hợp tại nhà để đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh. Sau khi điều trị, bạn nên có chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng miệng đặc biệt.

Khi bệnh đã tiến triển ở mức độ nặng hơn, các bác sĩ sẽ phải tiến hành các tiểu phẫu như cắt bỏ túi nha chu, ghép nướu răng hay ghép xương răng. Trong những trường hợp nhiễm trùng nặng, không thể bảo tồn răng, bác sĩ buộc sẽ phải nhổ bỏ răng và trồng lại răng mới thay thế.

Hậu quả phải nhổ mất răng ảnh hưởng rất nhiều đến căn nhai và gây tiêu xương. Việc trông răng lại là rất cần thiết và chi phí cũng tốn kém. Chính vì vậy, bạn cần hiểu được mức độ nguy hiểm của nhiễm trùng nướu cũng như các bệnh lý răng miệng khác để kịp thời điều trị.

Bài viết được trích nguồn từ: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Nhiễm trùng nướu răng là bệnh gì? Reviewed by trám răng tư vấn on 11 tháng 9 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.