Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Vì sao bị nhiệt miệng?

Nhiệt miệng là một vấn đề rất thường gặp và hầu như bất kì ai cũng sẽ mắc phải ít nhất một lần trong đời. Nhiệt miệng không phải là một căn bệnh nặng gây nguy hiểm đến sức khỏe tuy nhiên nó gây rất nhiều đau rát, khó chịu và phiền toái cho người bệnh.

Làm thế nào để phẫu thuật cắt xương hàm trên an toàn?

Vì sao bị nhiệt miệng? 

Nhiệt miệng do nhiều nguyên nhân gây ra như suy giảm hệ miễn dịch, vết trầy do đánh răng hay do căng thẳng quá mức, dị ứng cơ thể… 

Thực phẩm quá nóng 
Những thức ăn quá nóng có khả năng làm vết nhiệt miệng bị bỏng thêm. Thế nên, những tổn thương ở vùng niêm mạc và nướu răng có thể sẽ nghiêm trọng hơn và lâu lành hơn. Nhiều khi còn bị nhiễm trùng nếu không được chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách. 
 Vì sao bị nhiệt miệng?

Thức ăn chứa nhiều muối 
Các loại hạt sấy khô như khoai tây chiên hay thức ăn chứa nhiều muối sẽ là nguyên nhân khiến vết loét càng nặng và đau hơn. Bởi vậy bạn cần tránh xa các món ăn này khi bị nhiệt miệng. 

Đồ ăn quá cay 
Bị nhiệt miệng nên kiêng gì? Tất nhiên rồi, đó chính là đồ ăn quá cay như tiêu, ớt, cà ri…đều sẽ khiên vết lở nhiệt miệng càng nặng hơn và lan rộng hơn. Do vậy, bệnh nhân cần tránh xa những thức ăn này một thời gian. 

Bị nhiệt miệng ăn gì tốt? 

Bên cạnh chú ý đến bị nhiệt miệng nên kiêng gì? Bạn cũng nên quan tâm đến bị nhiệt miệng ăn gì tốt khi bị nhiệt miệng. Cảm giác ê buốt, đau nhức sẽ luôn xảy ra và khiến bạn cảm thấy khó chịu. Thế nên cần xây dựng một chế độ ăn uống thích hợp để làm giảm bớt những cảm giác này và khiến vết thương nhanh lành hơn. 

Thực phẩm chứa nhiều vitamin 
Thiếu vitamin là nguyên nhân dẫn đến bị nhiệt miệng, nó còn dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhue mệt mỏi, trầm cảm, hay cáu gắt hoặc thiếu máu… 

Vì thế để ngăn chặn và chữa lành các bệnh này, bạn nên bổ sung thêm vào thực đơn của mình những thực phẩm giàu vitamin như sữa đậu nành, các loại trứng, cá, ngũ cốc… 

Ăn nhiều thực phẩm chứa sắt 
Chất sắt không chỉ giúp bạn chữa lành các vết loét trong miệng mà còn giúp tăng sức đề kháng cho xương chắc khỏe. Vì thế, để giữ cho răng miệng và cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn cần ăn nhiều thực phẩm chứa chất này. 

Những thực phẩm chứa chất sắt được tìm thấy nhiều ở thịt gia cầm, hải sản, các loại hạt, các loại đậu… 

Thực phẩm chứa nhiều axit folic 
Bệnh nhiệt miệng rất dễ bị viêm loét vết thương. Để ngăn chặn điều này, bạn nên bổ sung thêm cho cơ thể thêm nhiều thực phẩm chứa axit folic vào thực đơn mỗi ngày của mình. 

Các loại thực phẩm chứa chất này mà bạn nên sử dụng mỗi ngày có chứa trong những loại rau màu xanh đậm, măng tây, sữa hoặc các chế phẩm sữa, ngũ cốc thô… 

Ăn nhiều trái cây 
Khác với bị nhiệt miệng nên kiêng gì? Trái cây là thực phẩm không thể thiếu được trong mỗi bữa ăn mỗi ngày cho người hay bị nhiệt miệng. Các loại quả như chuối, bưởi, cam, đu đủ…sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và nhanh chóng lành thương trên các mô nướu và niêm mạc. Vì thế, bạn nên bổ sung thêm nhiều các loại trái cây tươi vào thực đơn của mình. 

Ngoài công dụng chữa bệnh ra, trái cây tươi còn giúp răng miệng luôn có đầy đủ sức đề kháng để tấn công lại các vi khuẩn và tác động xấu từ môi trường. Vì thế mà các tổ chức quang quanh sẽ luôn khỏe mạnh.

Bài viết được trích nguồn từ: https://tuvanniengrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Vì sao bị nhiệt miệng? Reviewed by trám răng tư vấn on 03 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.