Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách khắc phục tình trạng ê buốt răng

Khắc phục tình trạng ê buốt răng như thế nào hiệu quả? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

---Có thể bạn chưa biết: niềng răng hô hàm trên

Nguyên nhân ê buốt sau khi tẩy trắng răng
- Do người bệnh chưa điều trị triệt để các bệnh răng miệng trước khi tiến hành tẩy trắng nên thuốc tẩy trắng đi qua các kẽ, khe nứt của răng và đi vào tủy, gây ra cảm giác ê buốt khó chịu, thậm chí có thể dẫn đến chết tủy.

- Sử dụng thuốc tẩy trắng quá liều khiến bạn cảm thấy ê buốt thậm chí đau nhức, ảnh hưởng đến môi nướu và má gây ra bỏng rát kéo dài.

Cách khắc phục tình trạng ê buốt răng
Vì sao răng bị ê buốt

- Do men răng yếu, không khỏe sẽ khiến cho răng trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị kích ứng bởi những tác động từ bên ngoài.

- Kỹ thuật tẩy trắng răng kém sẽ khiến cho các mô bị kích thích khi gặp nhiệt độ nóng lạnh đột ngột.

Cách khắc phục ê buốt khi tẩy trắng răng

Vệ sinh răng miệng đúng cách
Nếu tẩy trắng răng gây ra ê buốt trong 1-2 ngày đầu, bạn nên có chế độ vệ sinh răng miệng đúng cách. Lựa chọn loại bàn chải có kích thước vừa với cung miệng, đầu lông mềm để tránh gây tổn thương đến nướu, lợi và lớp men răng phủ bên ngoài, nhưng vẫn có khả năng làm sạch mảng bám. Đánh răng ít nhất ngày 2 lần, có thể sử dụng những loại kem đánh răng dành riêng cho răng nhạy cảm, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch kẽ răng và nướu.

Hạn chế các loại đồ uống và thức ăn quá lạnh, quá nóng, thực phẩm có chứa axit, nước  có gas, nước ép trái cây có vị chua…Những thực phẩm có chứa thành phần axit có thể làm mòn men răng và gây ra tình trạng ê buốt răng sau tẩy trắng răng. 

Giảm ê buốt răng bằng tỏi
Tỏi có chứa florua, allicin giúp phục hồi ngà răng và bảo vệ răng bởi những kích thích từ bên ngoài từ đó sẽ giảm được cảm giác ê buốt. Cách thực hiện rất đơn giản, thái lát tỏi thật mỏng, sau đó chà trực tiếp lên răng khoảng 3 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Làm đều đặn ngày 3 lần cảm giác ê buốt sẽ nhanh chóng biến mất.

Ngoài ra, có thể dùng nước muối để súc miệng hàng ngày, thực hiện 3-4 lần để giảm cảm giác ê buốt răng. Nếu tình trạng kéo dài, nên đến nha khoa ngay để bác sĩ kiểm tra và tìm cách điều trị phù hợp.

Tẩy trắng răng bằng công nghệ hiện đại, an toàn
Hiện nay, có một số loại gel có tác dụng làm giảm bớt chứng ê buốt này. Ê buốt răng có thể xảy ra ở một số người sau khi làm trắng răng, đặc biệt là khi ăn thức ăn nóng, lạnh, nhưng cảm giác này thường không xuất hiện sau 48 giờ và hoàn toàn kết thúc sau khi ngưng tẩy.

Nếu đang dùng loại máng tẩy trắng, đeo máng trong thời gian ngắn hơn, tốt nhất là nên ngưng tẩy trắng răng trong vài ngày để cho răng của bạn thích nghi với quá trình tẩy trắng, cảm giác ê buốt sẽ giảm bớt đi.

Tốt nhất, bạn nên đến nha khoa uy tín để thực hiện tẩy trắng răng với công nghệ laser an toàn, tránh tình trạng tẩy trắng răng gây ra ê buốt.
Bài viết trích nguồn tại: bocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
Cách khắc phục tình trạng ê buốt răng Reviewed by Tẩy trắng răng on 10 tháng 1 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.