Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Có nên làm cầu răng sứ? Những điều cần lưu ý khi thực hiện

Có nên làm cầu răng sứ không? Làm cầu răng sứ là giải pháp thay thế răng bị mất hiệu quả, nhanh chóng được nhiều người quan tâm hiện nay. Mặc dù so với cấy ghép implant, cầu răng sứ vẫn còn những hạn chế nhưng xét về tổng thể vẫn có thể khắc phục ăn nhai và thẩm mỹ tốt.

Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là một phương pháp trồng răng giả ra đời từ rất sớm. Thực hiện làm cầu răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ răng bên cạnh để làm trụ cho cầu răng ở giữa. Nhưng với điều kiện, hai răng bên cạnh răng bị mất phải khỏe mạnh. 
Có nên làm cầu răng sứ? Những điều cần lưu ý khi thực hiện-1
Cầu răng sứ phục hình răng bị mất

Có nên làm cầu răng sứ không?

Để quyết định có nên làm cầu răng sứ không cần cân nhắc kỹ ưu nhược điểm của phương pháp này có phù hợp với điều kiện của bản thân hay không. Ưu điểm của cầu răng sứ được biết đến như:

- Giúp khôi phục lại răng đã mất 1 cách nhanh chóng và thẩm mỹ, răng có độ tự nhiên cao như răng thật nên rất khó bị lộ.

- Mang lại hiệu quả ăn nhai tốt, người bệnh có th

- Để ăn uống như bình thường vì răng sứ trên cầu răng có độ cứng chắc cao, chống ăn mòn tốt.

- Cầu răng sứ duy trì được nhiều năm mà không bị thay đổi tính chất nếu có cách chăm sóc tốt.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc, căn cứ vào một số yếu tố sau:

- Làm cầu răng sứ chỉ phục hình thân răng, không phục hình được chân răng nên khôgn thể ngăn chặn được tiêu xương. Nếu mài răng không đúng kỹ thuật có thể làm xâm lấn đến răng thật và răng kế cận bị yếu đi. 

- Cầu răng sứ chỉ áp dụng cho các trường hợp mất 1 hoặc vài răng, trường hợp mất nhiều răng hoặc mất răng nguyên hàm thì không thể làm cầu răng. Lúc này, hãy cân nhắc đến phương pháp cấy ghép implant.
Có nên làm cầu răng sứ? Những điều cần lưu ý khi thực hiện-2
Cầu răng sứ duy trì ăn nhai tốt*
- Nếu bạn muốn kết quả làm răng là mãi mãi thì làm cầu răng không phải là lựa chọn lý tưởng, cầu răng chỉ có thể duy trì sự bền chắc 7-15 năm tùy vào từng trường hợp cụ thể. Trong trường hợp này bạn có thể làm răng implant vì răng này có thể duy trì vài chục năm.

- Cuối cùng, có nên làm cầu răng sứ phải dựa vào điều kiện kinh tế của bạn. So với răng implant, cầu răng có giá thấp hơn, chỉ cần tạo 1 cầu nối 3 hoặc 4 để phục hình răng mà không cần đặt trụ chân răng. Nếu chi phí không cho phép, bạn hãy chọn cầu răng sứ thay vì răng implant. 

Các loại răng sứ gắn lên trên cầu răng cần được lựa chọn kỹ lưỡng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng và bảo hành lâu năm. Một số loại như sứ titan, sứ zirconia hay sứ venus luôn duy trì ăn nhai tối đa, màu sắc tự nhiên. Điều quan trọng là bạn hãy chọn một địa chỉ uy tín thực hiện làm cầu răng sứ an toàn.

Ngavvt
Có nên làm cầu răng sứ? Những điều cần lưu ý khi thực hiện Reviewed by trám răng tư vấn on 03 tháng 5 Rating: 5
All Rights Reserved by NÂNG MŨI CHUẨN S LINE © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.